Tìm hiểu giống chó không lông Trung Quốc Chinese Crested

Chó không lông Trung Quốc còn được gọi là chó Quán Mao, chó có mào hay Chinese Crested, là một giống chó trụi lông quý hiếm của Trung Quốc. Ngày nay chó Chinese Crested ngày càng được nuôi phổ biến ở châu Âu và Mỹ.

Trong bài viết dưới đây, petmart.vn sẽ giới thiệu các đặc điểm về ngoại hình và tính cách của giống chó đặc biệt này. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nguồn gốc giống chó không lông Trung Quốc

Nhiều tài liệu cho rằng chó Chinese Crested được các thủy thủ tàu buôn Trung Quốc phát hiện ở châu Phi. Do chúng bắt chuột rất giỏi nên đã được mang lên tàu và đưa về Trung Quốc.

Ban đầu khi mới xuất hiện, chó Chinese Crested đã gây sốc vì vẻ ngoài bất thường của chúng. Lần đầu tiên chúng xuất hiện ở phương Tây là vào năm 1885. Nhưng phải đến năm 1979 tổ chức AKC (Mỹ) mới công nhận chúng.

Nguồn gốc giống chó không lông Trung Quốc

Hiện nay, có bốn giống chó không lông được nuôi phổ biến ở Mỹ: Chinese Crested, Mexican Hairless, Inca Hairless Dog và Peruvian Inca Orchid. Chó American Hairless Terrier và chó sục cát Abyssinian cũng là những giống chó không lông, nhưng số lượng rất ít ỏi.

Đặc điểm ngoại hình của chó không lông Trung Quốc

Chó không lông Chinese Crested có hai dòng riêng biệt và đều được công nhận. Dòng thứ nhất không có lông ngoại trừ lông ở chân, đầu, đuôi. Vì thế mà có tên gọi là “chó có mào”. Dòng thứ hai có bộ lông dài mềm mại, được gọi là “Powder Puff”.

Cả hai loại nêu trên đều có nhiều màu lông. Loại có nhiều mảng màu lông trên cơ thể hoặc loại lông đốm. Giống chó này có hộp sọ rộng, mõm dài. Mắt tối và tai dựng thẳng. Cả hai loại thường có số lượng con bằng nhau trong mỗi lứa đẻ.

Đặc điểm tính cách của chó không lông Trung Quốc

Đặc điểm tính cách của chó không lông Trung Quốc

Chinese Crested là loại chó không lông phổ biến nhất, tuy nhiên chúng vẫn rất hiếm. Giống chó này có tính cách dịu dàng, sinh động, hay chơi đùa và thích âu yếm. Chúng tỏ thái độ yêu mến bằng cách chồm hai chân trước lên người bạn.

Chinese Crested rất thích trẻ con. Tuy nhiên bạn cần dạy cho lũ trẻ là không nên thân mật với giống này một cách thô bạo, bởi vì chúng không có bộ lông bảo vệ nên dễ bị thương.

Đây là giống chó thông minh và cảnh giác. Chúng là những người bạn tốt. Chó con cần được xã hội hóa và tập “ồn ào” từ lúc còn nhỏ để tránh tính rụt rè của chúng. Nếu người chủ không nuông chiều thì lớn lên chúng sẽ tự chủ tốt hơn.

Giống chó này có khả năng biểu diễn xiếc và nhìn chung là tốt với những thú cưng khác. Chúng không phải là loại chó sủa. Chinese Crested thích leo trèo và đào bới hang. Chúng có khuynh hướng gắn bó với chủ cũ và sẽ gặp khó khăn để điều chỉnh tình cảm khi sống với người chủ mới.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài phổ biến

Nhãn

icon zalo