Cách tắm, chải lông và chăm sóc chó Samoyed

Cách chăm sóc chó Samoyed có sự khác nhau giữa các mùa trong năm. Với bộ lông dày 2 lớp, mùa hè thực sự rất đáng sợ. Thời tiết vào mùa hè rất nóng nực, khó chịu. Làm thế nào để chú chó Samoyed cảm thấy mát mẻ hơn trong những ngày như thế.

Bạn có biết chăm sóc lông chó Samoyed thế nào là đúng cách? Những chú chó Samoyed tuyệt đẹp có bộ lông màu trắng tuyết hết sức đáng yêu. Nhưng nếu không biết cách tắm và chăm sóc lông chó, bộ lông sẽ nhanh chóng xấu đi. Đó thực sự là điều không một người chủ nào mong muốn khi mua chó Samoyed . Hãy cùng Longkhanhpets.com tìm hiểu cách chăm sóc chúng qua bài viết dưới đây nhé!

Các vấn đề thường gặp khi chăm sóc chó Samoyed

Chó Samoyed trên cơ thể không có tuyến mồ hôi. Việc thường xuyên tắm rửa có thể sẽ rửa trôi chất dầu trên lông, dễ tạo thành điều kiện thuận lợi để vi khuẩn thâm nhập. Có thể thường xuyên chải lông cho Samoyed tránh bị rối. Bộ lông mượt mà, thông thoáng sẽ tạo cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều. Bạn cũng nên tham khảo một vài cách chăm sóc lông cho chó Samoyed để lông chúng không bị khô, xơ.

Việc chảy nước dãi vào mùa hè là điều không tránh khỏi. Đây là cách để chúng tản nhiệt. Đặc biệt là sau khi vận động, càng thường xuyên có hiện tượng này. Đây là một hiện tượng tự nhiên, không cần thay đổi thói quen của chúng. Có thể bổ sung thêm nước cho những chú cún để cân bằng nhiệt tốt hơn.

Mùa hè có thể làm sạch lông phần đế chân, phần bụng để giúp chúng tản nhiệt. Lưu ý khi cắt lông, tránh cắt quá ngắn. Lông còn có tác dụng ngăn cản tia cực tím bảo vệ da cho cún cưng. Hơn nữa nếu cạo sạch lông một cách không thích hợp, chúng sẽ buồn bực không vui. Đôi khi là cảm thấy xấu hổ không dám gặp người khác. Nặng hơn còn có thể bị chứng trầm cảm.

Tại sao cần chăm sóc lông chó Samoyed

Cách nuôi và chăm sóc chú Samoyed khỏe mạnh cho tới khi trưởng thành đôi khi cũng khá vất vả cho chủ nhân. Thân hình chúng khá to, bộ lông lại khá dày. Tuy nhiên bạn có thể mang chú cún tới các Pet Shop chuyên về các dịch vụ tắm cho chó , cũng như cắt tỉa lông cho chó . Cách chăm sóc chó Samoyed con thì dễ dàng hơn. Lông mềm gọn nhẹ, thân hình nhỏ nhắn, đáng yêu.

Với những giống chó như Cocker, Alaska, Husky hay Samoyed… thì vẻ đẹp của chúng nằm ở bộ lông mà chúng sở hữu. Đây là những giống chó có bộ lông rất dài và dày. Do đó để duy trì vẻ đẹp của bộ lông khá phức tạp. Với bộ lông trắng tuyết của Samoyed, nếu không biết cách chăm sóc, lông sẽ bị xỉn màu rất nhanh và mất đi độ bóng mượt. Điều này có liên quan trực tiếp đến cách bạn tắm gội và chăm sóc lông cho chúng.

Nên dắt chó ra ngoài đi dạo vào buổi sáng hoặc chiều tối khi ánh nắng đã dịu mát.

Cách tắm cho chó Samoyed

Việc dội nước lạnh để làm sạch cơ thể có thể đúng với bạn nhưng với chú chó Samoyed thì không tốt chút nào. Nếu sau khi ra ngoài về, có thể dùng khăn ướt lau chân. Dùng khăn khô lau cơ thể là sẽ sạch. Tuy không thường xuyên tắm rửa, nhưng chủ nhân vẫn cần chú ý chăm sóc cho chúng.

Đối với chó, không phải cứ tắm nhiều là tốt nhất. Bên ngoài cơ thể chúng có một tầng dầu rất quan trọng. Nếu nuôi chó ở nơi trong lành và ít bụi bẩn, bạn có thể tắm cho chó Samoyed mỗi tháng một lần. Trong khi đó ở Việt Nam, môi trường rất ẩm ướt và nóng. Do đó nên tắm 2-3 lần trong 1 tháng.

Chăm sóc chó Samoyed là điều tốt, nhưng tại sao không nên tắm cho chó Samoyed quá nhiều? Vì trên bề mặt da của chó luôn có một lớp dầu. Là một lớp màng giúp bảo về lông và làm lông mượt hơn. Nếu tắm quá nhiều thì vô tình bạn đã làm bề mặt da chó mất đi lớp chất dầu bảo về da và lông ấy. Điều này có thể khiến lông chó bị khô ráp quá mức. Lông dễ gãy hoặc rụng, nặng hơn có thể bị viêm nấm da.

Với sữa tắm cho chó, bạn nên dùng những loại dầu tắm chuyên dụng với độ PH càng thấp càng tốt. Do chó Samoyed có bộ lông chia làm 2 lớp riêng biệt. Lớp bên ngoài có cấu trúc khá cứng, thô ráp hơn, lớp bên trong mềm mượt và ngắn hơn.

Chải lông cho chó Samoyed đúng cách

Chó Samoyed thường thay lông 1-2 lần mỗi năm. Vào thời điểm này, bạn nên chăm sóc chó Samoyed bằng cách chải lông 1-2 lần mỗi ngày để loại bỏ bớt lông rụng. Những ngày còn lại, bạn có thể chải lông 3 ngày 1 lần là được, không nên chải lông quá nhiều.

Không nên chải lông khi bị ướt hoặc khi quá hanh khô. Cách tốt nhất là dùng bình xịt dạng sương để tạo độ ẩm. Khi chải thì lông của chó Samoyed sẽ không bị gãy. Cách này cũng có thể áp dụng với các giống chó lông xù khác.

Dùng lược thưa vừa phải, chải ngược từ đuôi lên đến đầu theo chiều ngược với chiều lông mọc. Việc này có tác dụng lấy bớt đi những sợi lông đã rụng nhưng vẫn sót trên người chó. Lưu ý chải hết sức nhẹ nhàng để tránh làm rụng lông nhé. Sau đó, chải xuôi theo chiều lông mọc để tạo độ mượt. Đồng thời tạo dáng cho lông được đẹp. Không làm lông bị vón và xoắn vào nhau. Cuối cùng là chải lông ở 4 chân và ở phần mặt của chó Samoyed.

Giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Các cách chăm sóc chó Samoyed rất đa dạng, trong đó việc vệ sinh răng miệng khá quan trọng. Việc này giúp hết hôi miệng, sâu răng và loại trừ các mảng bám từ thức ăn. Đánh răng rửa mặt cũng là hành động cần thiết. Chó con không thích đánh răng, nhưng chủ nhân cần chú ý làm sạch khoang miệng cho chúng. Có thể trước khi đi ngủ buổi tối dùng vải xô chà lên răng của chúng, để tránh sâu răng và có mảng bám răng.

Lưu ý là cần rửa tai và mắt cho chó yêu. Khi rửa tai có thể nhỏ thuốc nhỏ tai chuyên dụng. Bạn nên dùng tay nhẹ nhàng day day. Nên sử dụng 2 – 3 ngày một lần. Mắt cũng như vậy, dùng thuốc nhỏ mắt hoặc nước cất để làm sạch. Chó Samoyed mũi ngắn, lông trên mặt dễ đâm vào mắt. Do vậy, càng cần làm sạch mắt thường xuyên.

Ngoài ra cần lưu ý đề phòng ve, rận cho chú chó Samoyed mỗi khi ra ngoài. Có rất nhiều sản phẩm thuốc nước trên thị trường. Tốt nhất là chọn loại phù hợp, nên nhỏ lên phần cổ gáy vì có khi Samoyed liếm phải thuốc sẽ có hại cho cơ thể.

Trên đây là những thông tin về cách tắm, chải lông và chăm sóc chó Samoyed đúng cách, hy vọng có thể giúp ích cho các bạn mỗi khi chăm cho chú cún yêu nhà mình .

4.9/5 – (67 bình chọn)

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài phổ biến

Nhãn