Những thú cưng cần được lưu ý tại các trạm cứu hộ chó mèo

Mặc dù có mục đích cao đẹp, nhưng trạm cứu hộ chó mèo chưa bao giờ là nơi dễ chịu đối với bất kì loài vật nào. Những chú chó mèo ở các trạm cứu hộ thường bị bỏ rơi, bệnh tật, đi lạc. Chúng rất cần những mái ấm để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nhưng không phải chú chó hay mèo nào cũng được nhận nuôi. Có một số thú cưng khó được nhận nuôi hơn những con khác. Chúng đứng trước nguy cơ bị tiêu hủy cao hơn khi trung tâm không còn khả năng đáp ứng nhu cầu chỗ ở.

Vì vậy, thay vì mua thú cưng từ những người phối giống hoặc cửa hàng vật nuôi, bạn hãy cân nhắc việc nhận nuôi những thú cưng sau đây. Bởi chúng rất thường bị bỏ qua tại trạm cứu hộ chó mèo.

Chó mèo đen tại các trạm cứu hộ chó mèo

Những người đến trạm cứu hộ chó mèo để tìm và nhận nuôi thú cưng thường không chú ý đến những chú mèo đen. Ngoài ra, những chú chó có màu lông đen cũng thường bị bỏ lại. Nhất là khi chúng có thân hình to lớn.

Chó mèo đen tại các trạm cứu hộ chó mèo

Vật nuôi có màu lông đen thường ít được nhận nuôi hơn những con có lông nhạt màu. Chủ yếu là do quan điểm mê tín về việc mèo đen thường đem đến vận rủi. Cũng như có ý kiến cho rằng chó to màu đen rất xấu tính và nguy hiểm.

Sự thật là những con vật này cũng bình thường như bao loài khác. Chúng cũng có những đặc tính tuyệt vời. Và cũng đầy tình yêu thương như những chú chó, mèo có màu lông khác.

Những động vật có nhu cầu chăm sóc đặc biệt

Đây là những chú chó hoặc mèo bị mù, khuyết tật hoặc bệnh nặng khó có khả năng chữa khỏi. Chúng thường không được chú ý đến và ít khi được nhận nuôi tại các trạm cứu hộ chó mèo.

Tuy nhiên, chó mèo rất kiên cường. Bệnh tật không hề ảnh hưởng đến việc chúng luôn vui vẻ, tình cảm và hoàn hảo cho gia đình bạn. Những thú cưng này, hơn ai hết, cần một sự che chở cho chúng trong quãng đời còn lại.

Những động vật có nhu cầu chăm sóc đặc biệt

Việc chăm sóc cho chúng đương nhiên là vất vả hơn những con vật khỏe mạnh. Nhưng việc làm của bạn sẽ cứu giúp một sinh mệnh và thay đổi cuộc sống của chúng.

Những vật nuôi già

Rất nhiều người e ngại việc nhận nuôi thú cưng đã già. Nhưng có rất nhiều vật nuôi bị chủ nhân của mình bỏ rơi khi họ không cần đến chúng nữa. Khi họ chuyển nhà hoặc khi không còn đủ khả năng tài chính để nuôi chúng.

Chúng thường bị căng thẳng, chán nản và khao khát một mái ấm gia đình. Điều mà chúng đã từng được hưởng thụ. Bằng cách nhận nuôi những con vật này, bạn đã có thể cho chúng một cuộc sống chất lượng mà chúng xứng đáng được hưởng.

Những vật nuôi già

Vật nuôi già cũng sẽ trở thành thú cưng tuyệt vời cho những người cao tuổi cần bạn đồng hành. Vì chúng rất bình tĩnh, không đòi hỏi được vận động nhiều. Và chúng sẽ cực kì vui vẻ khi được ngồi yên lặng cùng bạn.

Hơn nữa, với một vật nuôi lớn tuổi, bạn sẽ biết trước được tính khí của nó như thế nào. Mà không phải lo lắng về những thay đổi trong tính cách. Điều có thể xảy ra khi thú cưng lớn lên.

Những thú nuôi yên tĩnh

Những chú chó, mèo đáng yêu chen nhau thu hút sự chú ý của bạn ở phía trước lồng nhốt chắc chắn sẽ rất bắt mắt, nhưng đừng quên những con vật yên tĩnh và nhút nhát ở trung tâm cứu trợ. Chúng có thể thu mình lại vì sợ hãi và căng thẳng với môi trường sống của mình.

Những con vật này thường sẽ thay đổi và trở nên dễ gần hơn một khi chúng đã ra khỏi trung tâm và được thoải mái.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài phổ biến

Nhãn

icon zalo