Tắm cho chó bằng dầu gội đầu của người được không?

Có nên dùng dầu gội đầu của người để tắm cho chó không? Đây là những câu hỏi mà bất cứ người mới nuôi chó mèo sẽ luôn cần phải tìm hiểu. Một vật nuôi sạch sẽ luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Ngược lại, nếu không được chăm sóc cẩn thận, những người bạn nhỏ sẽ gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Hãy cùng Longkhanhpets.com tìm hiểu câu trả lời cho nhu cầu chải chuốt của thú cưng ngay nhé!

Dùng dầu gội, sữa tắm của người có được không?

Dầu gội và sữa tắm của con người không nên dùng cho chó. Tốt hơn hết là dùng sữa tắm chuyên dụng. Dầu gội dành cho con người nhìn chung không gây hại đến tính mạng cho thú cưng. Nhưng một số loại có thể chứa mùi hoặc các chất gây kích ứng với da của chúng. Vì thế hãy chắc rằng bạn chọn sản phẩm có công thức đặc biệt dành riêng cho từng loại.

Cần dựa theo lứa tuổi, màu lông và giống thú cưng để lựa chọn loại phù hợp. Ví dụ chó lông trắng lên dùng sữa tắm cho chó lông trắng, chó có màu nên dùng sữa tắm giữ màu lông và chống bạc màu… Có cả sữa tắm dành riêng cho từng giống chó. Vì một số thành phần trong sản phẩm có thể gây hại khi áp dụng cho các giống khác nhau. Nên hỏi ý kiến bác sĩ thú y để đảm bảo bạn chọn đúng loại dầu gội phù hợp với nhu cầu của vật nuôi.

Điểm tên các loại sữa tắm cho chó phổ biến

Bạn cảm thấy chú chó nhà bạn có một bộ lông hơi khô và xơ. Hay do chú cún ham vui với chú chó hàng xóm mà bị lây ve rận trên người. Dưới da chú cún có một vài vết nấm lốm đốm làm cậu ta cảm thấy hết sức khó chịu. Thỉnh thoảng lại lấy chân gãi gãi với cái vẻ mặt cau có nhìn chủ nhân.

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm trên thị trường. Không nên tìm mua các loại sữa tắm có giá rẻ. Do thành phần của các loại sữa tắm này có thể gây viêm da rất cao, thậm chí khiến thú cưng bị rụng hết lông. Vậy mua sữa tắm cho chó loại nào tốt nhất? Hãy cùng khám phá 3 dòng sữa tắm cho chó này nhé.

Sữa tắm thương hiệu Joyce & Dolls

Dòng Joyce & Dolls có một điểm nổi bật đó là sự đa dạng về sản phẩm. Ra đời vào năm 2003 với bộ đôi sản phẩm hoàn hảo chăm sóc vật nuôi. Sữa tắm cho chó Joyce & Dolls là một trong những dòng sản phẩm cao cấp được chiết xuất 100% từ thảo mộc thiên nhiên. Với nhà máy sản xuất quy mô lớn tại Thượng Hải. Sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hiện đại. Sản xuất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế hóa: các nhà máy thông qua chứng nhận hệ thống chất lượng quốc tế ISO9001: 2000.

Sữa tắm thương hiệu BBN

BBN là thương hiệu quốc tế độc quyền được thành lập từ tháng 06/2007 chuyên sản xuất đồ dùng cho vật nuôi. Các sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu trực tiếp sang Thái Lan, Đài Loan, Singapore, Châu Âu, Châu Mỹ và Việt Nam. Các sản phẩm sữa tắm cho chó BBN đưa ra thị trường các dòng sản phẩm sau:

Sữa tắm thương hiệu Trixie

Các sản sản phẩm sữa tắm thương hiệu Trixie nhập khẩu từ Đức cũng được ưa chuộng. Với mong muốn tạo ra một cuộc sống vui vẻ nhất cho thú cưng nhà bạn.

Cách tắm cho chó hết hôi, thơm lâu

  1. Đầu tiên, bạn phải chải chuốt cẩn thận để loại bỏ lông rụng và gỡ rối. Sau đó cho thú cưng vào trong bồn đã có sẵn nước ấm.
  2. Làm ướt toàn bộ lông của cún cưng bằng nước ấm. Nhưng hãy cẩn thận, đừng xịt trực tiếp lên tai, mắt hay mũi của chúng.
  3. Pha một lượng xà phòng tắm cho chó vào nước sau đó đánh bông lên.
  4. Dội hoặc chà một nửa số bọt đó lên người chó và gãi massage đều toàn thân trong vòng 20 phút. Tuỳ theo mức độ bẩn của chó.
  5. Xả thật sạch bọt trên người chó với nước.
  6. Chà nốt số bọt còn lại lên người chó và tiếp tục xoa đều toàn thân và lại xả sạch bằng nước.
  7. Có thể kết hợp dùng với dầu xả để lông chó bớt rối, mềm mượt hơn và xả sạch với nước.
  8. Dùng khăn lau và máy sấy khô thật kỹ để chó cưng không bị ẩm lông. Nếu để cún ẩm lông sẽ rất dễ mắc các bệnh về da liễu hay nhiễm lạnh ảnh hưởng tới hô hấp.
  9. Dùng lọ xịt khử mùi xịt lên toàn thân cún sau đó sấy lại một lần cuối.
  10. Dùng que bông cotton ngoáy sâu thấm khô và vệ sinh tai cho chó .

 Chú ý, nên tắm chó lúc đói, sau khi đã đi vệ sinh. Với những chú chó con mới tắm lần đầu chưa quen, nên nhẹ nhàng và tắm nhanh. Để tránh không để nước vào tai thú cưng, bạn có thể nhét một miếng bông gòn lớn vào trong mỗi bên tai cho đến khi hoàn thành.

Bảo vệ mắt của thú cưng khi tắm

Thành phần của sữa tắm cho chó có thể thể gây kích ứng mắt thú cưng. Vì vậy hãy chú ý tránh để sữa tắm tiếp xúc trực tiếp với mắt. Bạn có thể hỏi ý kiến chuyên gia về chất vô trùng bôi cho mắt trong quá trình chăm sóc. Điều này sẽ giúp tránh dầu gội gây tổn thương cho mắt.

Dùng bình xịt hoặc vòi sen có dây dài sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng nước trong quá trình tắm. Tránh đổ sữa tắm lên đầu thú cưng. Bạn chỉ cần dùng khăn ướt nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn trên đầu chúng. Hoặc dùng tay cọ nhẹ nhàng để làm sạch lông.

Sữa tắm khô cho chó Poodle

Tắm khô cho chó là tắm như thế nào?

Bên cạnh tắm bằng nước cho chó thì còn có phương pháp tắm khô. Tuy nhiên, tắm với nước chỉ thích hợp với điều kiện trời nắng ráo và bạn muốn làm mát em cún. Những hôm trời mưa, ẩm ướt hoặc lạnh không thể tắm ướt cho chó. Có thể khiến chúng hay bị cảm lạnh. Thay vào đó, bạn có thể tắm khô cho chó để giúp chúng làm sạch lông và luôn thơm tho.

Muốn tắm khô được cho chó cần có phấn tắm hoặc sữa tắm khô. Chỉ cần rắc phấn tắm hoặc xịt sữa tắm khô, xoa nhẹ lên cơ thể chó cưng để hút hết các chất bẩn. Chỉ sau vài phút, cơ thể chó sẽ được làm sạch mà không cần làm ướt lông của chúng.

Sữa tắm khô cho chó Joyce & Dolls

Loại sữa tắm này có khả năng làm sạch mà không cần dùng nước. Phù hợp trong trường hợp chó đang bị bệnh, đang mang thai, sợ nước…. Sữa tắm Joyce & Doll có thành phần chiết xuất dược liệu có thể dùng cho chó có da nhạy cảm và dễ dị ứng.

Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian khi sử dụng sữa tắm khô cho chó. Sữa tắm khô có độ pH trung tính, phù hợp với nhiều giống chó khác nhau. Đảm bảo không gây ra các phản ứng cho mắt và da. Khi xịt sữa tắm không bị vón cục, hương thơm được lưu giữ sau một thời gian dài.

Thông thường, bạn phải dành gần như cả ngày để có thể tắm sấy cho cún cưng. Tuy nhiên, với sữa tắm khô cho chó Joyce & Dolls, bạn chỉ mất từ 8 – 10 để làm sạch toàn bộ cơ thể của chó. Bao gồm tắm toàn thân và vệ sinh 3 vị trí dễ bị bẩn nhất trên cơ thể chó. Sữa tắm có mùi thơm mát, dễ chịu.

Lưu ý khi tắm khô cho chó

  • Xịt bọt lên tay trước rồi thoa lên lông thú cưng. Cách này giúp bạn kiểm soát lượng sữa tắm mỗi lần.
  • Khi vệ sinh cho chó lông dài như Poodle, Golden, Alaska, Phốc sóc… nên chải lông trước.
  • Nên sử dụng sữa tắm khô cho chó kết hợp massage toàn thân.
  • Sau khi tắm lau sạch bằng khăn khô.

Cách mua sữa tắm cho chó phù hợp

Nên mua sữa tắm chuyên dụng cho chó đã được đề cập trong bài viết này. Khi mua sữa tắm cho chó phải lưu ý đó là độ pH trên da người và da chó khác nhau. Da của chó có độ kiềm cao hơn. Vì vậy khi sử dụng dầu gội, sữa tắm của con người với độ PH thấp. Axit cao sẽ gây ra khô, ngứa, mất lớp chất nhờn bảo vệ da. Gây ra nhiều bệnh tật cho chó cưng. Nhiều sản phẩm sữa tắm của người còn có khả năng kích thích gây dị ứng cho chó.

Để mua được sữa tắm cho chó phù hợp, cần tìm hiểu đặc điểm của da chó. Da của chó cái có tính axit pH 5,5, da của chó đực có tính axit yếu (pH 6,5), da của chó con là trung tính pH 7,2. Các loại chó cảnh nhỏ có tính kiềm pH 7,5. Chính vì vậy sữa tắm trung tính có thể miễn cưỡng sử dụng được. Xăng và dầu động cơ hoàn toàn không thể được sử dụng để tắm cho chó.

Bạn nên chọn sữa tắm cho chó theo tính chất của lông chó. Một chú chó lông mềm thì nên sử dụng sữa tắm trung tính. Đối với những chú chó có lông xù và khô, nên sử dụng các loại sữa tắm dùng cho da dầu. Bao gồm hai loại: một loại có chứa dầu ô liu thực vật và một loại có chứa các chất béo động vật. Sau khi sử dụng cả hai loại, hãy xác định nên sử dụng loại nào bằng cách quan sát tác dụng của từng loại.

Những lỗi thường gặp khi mua sữa tắm cho chó

Chủ nhân thường mở nắp sữa tắm và ngửi xem có thơm không. Sau đó mua một loại sữa tắm quá thơm cho chó. Sữa tắm quá thơm có thể có tác động tiêu cực lớn đến mùi của vật nuôi. Theo thời gian, khứu giác của chúng trở nên kém. Thậm chí gây ra các bệnh về đường hô hấp. Ngoài ra, do chứa các hương vị nhân tạo, một số vật nuôi có da nhạy cảm có thể bị dị ứng và gây ra các bệnh về da.

Mua sữa tắm càng nhiều bong bóng càng tốt ư? Quá nhiều bọt là do sữa tắm có chứa quá nhiều chất tạo bọt và một loại sữa tắm như vậy ít khả năng khử trùng hơn. Việc sử dụng lâu dài sẽ làm cho lông xỉn màu. Đối với lông trắng, nó sẽ làm cho lông ngả vàng. Ngoài ra, sữa tắm làm cho lông quá mượt sau khi tắm là không tốt. Vì nó có chứa các thành phần bôi trơn. Làm giảm đáng kể khả năng làm sạch của sữa tắm. Mặt khác cũng khó để có thể rửa sạch.

Do đó, khi chọn sữa tắm cho chó con, không nên chọn sữa tắm dựa trên cảm quan. Nên chọn những loại sữa tắm tự nhiên và ít bọt. Đặc biệt đối với những người chủ có thú cưng có bộ lông đẹp hoặc có làn da nhạy cảm. Đặc biệt là những chú chó Pug, Poodle…

Lựa chọn nơi bán sữa tắm cho chó tin cậy

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm tắm rửa chuyên dụng cho chó mèo. Song không phải nơi nào cũng uy tín và chất lượng. Đặc biệt, khi mà những sản phẩm làm giả, hàng nhái lại ngày càng tinh vi và không thể phân biệt được.

Do đó, cần chọn nơi uy tín, đáng tin cậy để mua các sản phẩm chăm sóc chó cưng. Vẫn là ưu tiên được đặt lên hàng đầu. Với nhiều năm hoạt động và đi đầu ngành/lĩnh vực chăm sóc thú cưng Longkhanhpets.com tự hào là đơn vị chất lượng được nhiều người tin cậy và đánh giá cao hiện nay. Bạn có thể thoải mái lựa chọn những sản phẩm chất lượng. Đa dạng từ thiết kế, kiểu dáng đến giá thành sản phẩm.

Với mỗi loại sản phẩm trước khi được bán cho khách hàng. Ngoài nguồn gốc chính hãng rõ ràng  quan tâm đến đối tượng nào phù hợp nhất với sản phẩm đó. Đối tượng nào không phù hợp và có khả năng kích ứng để khuyến nghị cho khách hàng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được  kiểm nghiệm thực tế trước khi đưa ra sử dụng cho thú cưng của bạn. Nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối và kịp thời loại bỏ những yếu tố không may.

Không nên tắm cho chó con quá thường xuyên

Chó khác với người và không thể tắm thường xuyên. Mùa hè nên tắm một lần một tuần. Tần suất bạn tắm cho chó còn tùy thuộc vào kết cấu và màu lông của chó. Đó có thể là thời gian lông bị bẩn và nhiệt độ và độ ẩm trong khu vực của bạn. Nói chung, nên tắm cho chó tối thiểu 3 – 4 lần một tháng. Nếu tắm cho chó con quá nhiều có thể khiến chúng bị bệnh ngoài da như khô da, mẩn ngứa. Nếu cơ thể chó quá bẩn, bạn có thể lau bằng khăn ướt hoặc sử dụng sữa tắm khô.

Vì vậy, lựa chọn và tin tưởng các sản phẩm, dịch vụ tại Longkhanhpets.com là quyết định lý tưởng dành cho bạn. Nếu bạn cần bất kỳ tư vấn các kinh nghiệm, kiến thức chăm sóc thú cưng thì có thể liên hệ qua số điện thoại tổng đài 19002100 để được hỗ trợ.

4.6/5 – (12 bình chọn)

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài phổ biến

Nhãn