4 trường hợp không nên chủ quan khi nuôi chó cảnh

Nuôi chó cảnh hiện nay là một thú vui của nhiều người. Những chú chó dù là tây hay ta đều rất đáng yêu và là người bạn trung thành. Tuy nhiên, nhiều người chưa có ý thức chăm sóc sức khỏe cho chó.

Nhiều người thường chủ quan và bỏ qua những dấu hiệu bất thường. Tuy rất nhỏ nhưng hoàn toàn có thể là dấu hiệu một bệnh nguy hiểm nào đó. Hãy cùng bác sĩ thú y tìm hiểu những trường hợp nào không thể chủ quan khi nuôi chó cảnh.

Nuôi chó cảnh cần chú ý đến tinh thần của chó

Khi nuôi chó cảnh, nhiều khi ta thấy chó bỗng nhiên tinh thần oể oải. Thân thể suy nhược và vận động chậm chạp. Đuôi khi vẫy bị run rẩy hoặc ko vẫy được. Đuôi thõng xuống, mặt chó trông mệt mỏi. Trong khi thường ngày chú chó rất hiếu động.

Chó ăn uống không bình thường, giảm sút. Nếu chó ăn đồ ăn bẩn hoặc đồ khó tiêu hóa thì sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày gây nên biếng ăn, nôn mửa.

Nuôi chó cảnh cần chú ý đến tinh thần của chó

Khi chó có tất cả những dấu hiệu này, bạn nên lập tức đưa chúng tới gặp bác sĩ thú y. Một cuộc kiểm tra toàn diện sẽ giúp các bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác. Và điều trị cho chó phù hợp.

Chó bị ho

Mũi chó khô nhưng hay bị chảy nước là triệu chứng sốt. Nhưng khi ngủ mũi chó có thể khô, đó lại là triệu chứng bình thường, không cần lo lắng. Nếu chó ho khạc bất thường, có thể chó đã bị bệnh ho cũi chó.

Ngoài ra chó ho nhiều, có đờm cũng là biểu hiện của bệnh hô hấp. Chó bị hóc xương hoặc dị vật cũng có triệu chứng ho và khó nuốt. Cần theo dõi cẩn thận để phán đoán chính xác bệnh và điều trị đúng cách.

Chó sợ ánh sáng

Chó có biểu hiện sợ ánh sáng, nhiều gỉ mắt, đôi khi không mở mắt được. Đó là dấu hiệu bị tụ máu ở giác mạc. Bệnh tương đối khó chữa, cần được phát hiện và điều trị kịp thời.

Chó sợ ánh sáng

Ngoài ra, sợ ánh sáng cũng là dấu hiệu của bệnh dại. Các dấu hiệu bao gồm: chó lảng tránh người, trở nên hung dữ, chảy dãi, sợ nước và ánh sáng… Bệnh dại hiện nay chưa có thuốc điều trị, chó mắc bệnh thường chết sau một vài ngày.

Một số trường hợp khác

Chó đi vệ sinh thất thường. Phân lúc lỏng như nước loãng, lúc rắn trông như cục đá. Chó khỏe mạnh thường một ngày vệ sinh thường là 2 lần. Phân có màu đen hoặc vàng nâu, không bị lỏng hoặc cứng.

Nhiệt độ cơ thể chó tăng cao. Nhiệt độ trung bình của cơ thể chó là 38.5°C. Buổi sáng mới dậy nhiệt độ là 38°C, buổi trưa có thể tăng cao một chút là 39°C. Quá 39°C là bất bình thường, trên 40°C chó có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Ngoài ra cần chú ý nếu chó tiểu tiện khó khăn, loét tai, thương xuyên cọ mông xuống đất. Đây đều là dấu hiệu bệnh tật cần chú ý.

Trên đây là những trường hợp không nên chủ quan khi nuôi chó. Nếu bạn đang quan tâm: kinh nghiệm mô hình nuôi chó cảnh sinh sản kinh doanh, chó cảnh dễ nuôi nhất, kỹ thuật làm chuồng nuôi chó. Hãy comment bên dưới để được tư vấn đầy đủ và chi tiết nhất nhé.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài phổ biến

Nhãn

icon zalo