Những kiến thức cơ bản khi chó bị giun phổi

Chó bị giun phổi? Không biết bạn đã từng thấy qua, nghe qua hay đọc qua một loại bệnh rất đang sợ và khiến con người khó chịu này chưa. Longkhanhpets.com sẽ giới thiệu để bạn biết thêm thông tin về căn bệnh này. Chó bị giun phổi, đã trở thành căn bệnh phổ biến ở khu vực nước Anh, South Wales, Scotland và cũng đang có xu hướng tăng cao. Mặc dù chủ nhân đã tẩy giun cho chó trước đó!

Tại sao chó con bị bệnh giun phổi?

Chó con bị truyền nhiễm, vì ăn ốc sên và ếch con. Cũng có thể do không cẩn thận ăn nhầm những đồ chơi ở gần đó hoặc những con ốc sên nhỏ trên lông chó con.

Ấu trùng giun phổi tăng trưởng trong cơ thể chó con. Sau khi phát triển thành trưởng thành sẽ di chuyển trong cơ thể. Tìm đến tim hoặc huyết quản để sống. Việc này dẫn đến các vấn đề tim mạch, hô hấp và bệnh phổi ở chó con. Nhưng ở những trường hợp không nghiêm trọng. Rất nhiều chó con không có bất cứ triệu chứng nào.

Sau khoảng 28 ngày, những con giun phổi này sẽ bắt đầu đẻ trứng. Lúc này vấn đề đã trở nên nghiêm trọng. Nội tạng sẽ xuất hiện tình trạng chảy máu bên trong kể cả ở tất cả các bộ phận của cơ thể: phổi, gan, ruột, mắt và tủy. Nếu không được điều trị, tình hình nghiêm trọng sẽ gây ra tử vong.

Triệu chứng khi chó bị giun phổi

Rất khó khăn trong việc chẩn đoán. Vì có những lúc triệu chứng khác nhau, chủ yếu bao gồm:

  1. Ho.
  2. Khó thở.
  3. Không thích di chuyển.
  4. Chó con sau khi bị tổn thương da, sẽ chảy máu trong một thời gian dài hơn bình thường.
  5. Bầm tím bất thường, có cục máu đông.

Bác sĩ thú y đặt mẫu phân của chó con dưới kính hiển vi, sẽ có lợi hơn. Nhưng không thể đảm bảo có thể chẩn đoán được. Vì không phải tất cả các mẫu phân đều chứa loại giun phổi này.

Giữa chó với chó không thể trực tiếp truyền bệnh cho nhau, nhưng phân chó bị bệnh sẽ truyền nhiễm vi khuẩn ốc sên, sau khi những chó con khác ăn nhầm, sẽ bị truyền nhiễm. Trong một nhóm chó con, bệnh sẽ truyền nhiễm thông qua cách này. Các loại thuốc tẩy giun cho chó thông thường không có khả năng chữa được bệnh này.

Phòng tránh thế nào?

Tư vấn thú y thường xuyên để ngăn chặn bệnh, đặc biệt là nếu bạn có kế hoạch mang chó đi du lịch du lịch. Nếu ở trong vườn nhà bạn hoặc gần công viên nhìn thấy ốc sên, khi dắt chó đi dạo tuyệt đối phải chú ý, một khi chó con có bất cứ biểu hiện không thoải mái, nhanh chóng đưa nó đến bệnh viện kiểm tra. Chúc thú cưng của bạn luôn an toàn!

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài phổ biến

Nhãn