Hướng dẫn cách làm nhà cho chó bằng gỗ công nghiệp

Bạn đang tìm hiểu cách tự làm nhà gỗ cho chó? Bạn rất yêu thương cún cưng của mình. Nhưng lại không cảm thấy dễ chịu mỗi khi đêm về chú cún của bạn nhảy lên giường và rụng lông ra khắp chỗ ngủ?

Chính vì vậy, việc tự tay làm nhà cho chó bằng gỗ là một ý kiến cực kì hay. Nó có thể giúp bạn loại hẳn những mối lo về những búi lông rụng trên giường. Và tạo cho cún cưng của bạn một chỗ nằm thoải mái và ấm áp khi đêm xuống.  Bài viết này, Longkhanhpets.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm nhà cho chó bằng gỗ cho chó cưng của bạn.

Vật liệu làm nhà gỗ cho chó

Bạn nên xem xét kỹ các loại vật liệu làm nhà gỗ cho chó. Tất nhiều có rất nhiều loại gỗ khác nhau. Nhưng bạn cũng cần dựa trên nhu cầu của mình và chó cưng. Bởi mỗi giống chó khác nhau lại có những nhu cầu về chuồng khác nhau. Nhưng hầu hết các giống chó đều cần một không gian khô, sạch sẽ và thoáng mát.

Khi xây nhà bạn hãy chú ý đến những yếu tố như sự cách nhiệt. Hãy nhớ rằng ngôi nhà cho những chú chó luôn cần được mát mẻ. Vì vậy hãy tạo một lớp gạch ngăn cách giữa ngôi nhà gỗ cho chó và mặt đất để hiệu quả cách nhiệt tốt nhất.

Điều quan trọng nữa là các yếu tố từ môi trường bên ngoài như mưa, gió, bão… sẽ không ảnh hưởng gì đến ngôi nhà cho chó của bạn.

Kích thước nhà cho chó bằng gỗ

Sử dụng một khung hình vuông và một cây bút để phác thảo nên hình dáng của ngôi nhà gỗ cho chó. Bạn nên chọn khung với chất liệu bằng gỗ. Cắt tấm gỗ có kích thước 2×4 thành bốn mảnh, dài 58cm và rộng 57cm. Đây là kích thước nhà gỗ cho chó cỡ trung bình.

Đặt ở vị trí tấm gỗ có kích thước 23″ bên trong 22.5″ để phía trước tạo ra một hình chữ nhật có kích thước 2″. Sau đó sử dụng mũi khoan để tạo các ốc vít lắp ghép những mảnh gỗ với nhau tạo nên khung hình.

Làm sàn nhà gỗ cho chó bằng cách cách sử dụng một cây bút chì và một hình vuông làm khung. Đặt một tấm ván ép kích thước là 66 x 57cm cho khung kích thước bên trên. Sử dụng đinh vít với kích thước 1.25″ để khoan vào các góc gắn các mảnh gỗ lại với nhau tạo thành khung.

Dựng khung cho căn nhà gỗ cho chó

Tiếp tục sử dụng các khung gỗ gắn thêm vật liệu cách nhiệt vào tấm gỗ. Để thể tạo không gian mát mẻ cho ngôi nhà gỗ cho chó. Cửa của ngôi nhà nên thật nhỏ để có thêm tác dụng cách nhiệt. Nhưng vẫn tạo được sự thoải mái cho chó.

Hai bên ngôi nhà hãy lắp cùng một mảnh ván ép được sử dụng cho sàn nhà. Mỗi bên có chiều dài 66cm và chiều rộng 40cm. Mặt trước và sau nên có kích thước là là 24″ bằng 16″ hình chữ nhật. Gắn với tấm gỗ có diện tích là 12″ chiều cao và 24″ chiều rộng tam giác bên trên hình chữ nhật. Sau đó cắt khung gỗ ra để tạo ra mặt trước và mặt sau của ngôi nhà.

Sau đó khoan một lỗ trên bức tường phía trước của ngôi nhà có diện tích khoảng 10″ chiều rộng và 13″ chiều cao.

Tiếp đến bạn cắt ra tám miếng khung. Sử dụng một miếng với chất liệu gỗ có kích thước 2×2. Cắt ra tám miếng để đóng khung tạo nên mái nhà. Bạn sẽ cần bốn góc khung có diện tích 15″ chiều dài và bốn khung có diện tích 13″ chiều rộng.

Sau đó ta đính kèm các tấm mặt trước và sau. Đặt mặt trước và mặt sau cùng nhau và gắn với khung bằng ốc vít có diện tích 10.2-12.7 cm xung quanh.

Làm mái nhà gỗ cho chó

Hãy thử xây mái nhà bằng hình tam giác dốc. Vì điều này không chỉ làm cho nước mưa, bụi bẩn trôi xuống, mà còn giúp chú cún có thể nằm dài người thoải mái trong diện tích ngôi nhà khiêm tốn của mình.

Vẽ phác thảo qua khung cho mái nhà trên khung gỗ có kích thước 2×2. Và các kích thước chiều dài 32″ và chiều rộng 20″. Những mảnh này khi lắp 1 mặt chụm vào nhau sẽ tạo thành một mái nhà dốc tam giác.

Lắp thêm mảnh gỗ có diện tích 13″2×2 để các cạnh bên trong của mặt trước và sau khung gỗ, vị trí đỉnh và đáy bên góc cạnh của mỗi bảng. Sau đó dùng vít 1.25″ ghép chặt mỗi khung gỗ lại với nhau.

Đặt tấm mái nhà lên phần phía trên ngôi nhà, đảm bảo rằng các đỉnh đã gắn chặt với nhau và sử dụng các tấm mái để gắn khung gỗ có diện tích 1.25″ dùng đinh 3″.

Trang trí nhà cho chó bằng gỗ thật ấn tượng

Làm nhà cho chó bằng gỗ là tự tạo ra một phong cách riêng cho cún cưng của bạn. Bạn có thể sơn màu ngôi nhà với những chủ đề khác nhau. Nhưng lưu ý chỉ sử dụng các loại sơn không độc hại và không gây hại cho chó của bạn.

Trang trí nội thất bên trong. Bạn có thể giúp cún cưng thoải mái hơn bằng cách thêm tấm lót, hoặc miếng chăn bông hay chỉ đơn giảng là cắt một miếng thám nhỏ cho cún nằm thoải mái và êm ái hơn.

Thêm phụ kiện để cho ngôi nhà của cún thú vị hơn. Bạn có thể treo một tấm bảng tên của cún cưng trước nhà. Hoặc lắp vài quả chuông hoặc lắp thêm chiếc móc xinh xắn ở ngoài như một nơi để giữ cho dây xích của cún hoặc bất kỳ đồ chơi khác.

Một vài lời khuyên khi làm nhà cho chó bằng gỗ

  • Nên sử dụng mái nhà là mái dốc để nước mưa và bụi bẩn có thể trôi xuống.
  • Bạn có thể lợp mái nhà cho chó bằng một tấm lợp chất liệu Plexiglass. Điều này sẽ giúp căn nhà của cún mát mẻ hơn vào những ngày hè oi bức
  • Hãy chắc chắn rằng những tấm gỗ của bạn được xử lý cho thời tiết phù hợp với chất bịt kín không độc hạ.
  • Và cuối cùng không nên đặt một tấm thảm hay đệm cố định bên trong khi làm nhà cho chó bằng gỗ. Vì có thể chó sẽ làm bẩn.

Nếu bạn vẫn lăn tăn trong quyết định có nên tự làm nhà cho chó bằng gỗ hay không thì tốt nhất nên mua sẵn các loại chuồng cho chó , nhà cho chó bằng gỗ hiện đang bày bán tại các cơ sở của Longkhanhpets.com tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM nhé! Chúc bạn thành công!

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài phổ biến

Nhãn

icon zalo