6 điều về thức ăn Royal Canin chó mèo bạn nên biết

Thức ăn Royal Canin cho chó mèo tại Việt Nam được nhắc đến bởi sự đa dạng sản phẩm. Đây là một nhãn hiệu thức ăn dành cho vật nuôi được nghiên cứu dựa trên cơ sở khoa học. Tất cả đều dựa trên sự phù hợp về nhu cầu dinh dưỡng của vật nuôi.

Nguồn gốc nhãn hiệu Royal Canin cho chó mèo

Công ty được thành lập năm 1968 và được mua lại bởi Mars, Inc vào năm 2001. Mars, Inc là môt trong những công ty lớn nhất sản suất thức ăn cho thú cưng. Mars, Inc cũng chịu trách nhiệm sản suất thức ăn cho nhiều hãng khác như Eukanuba, Iams, Nutro, Pedigree và Natura. Mục đích của Royal Canin là sản xuất ra những sản phẩm thức ăn cho chó và mèo. Đáp ứng được đại đa số nhu cầu của chúng. Royal Canin sở hữu các máy móc riêng hiện đại. Tính tới nay đã tròn 50 năm thành lập, thức ăn Royal Canin đã có mặt ở tất cả các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Ở Việt Nam hiện nay không có nhà máy sản xuất riêng mà 100% là nhập khẩu. Royal Canin Vietnam được nhập khẩu và phân phối bởi CityZoo – Công ty TNHH Vườn Thú Thành Phố.

Nghiên cứu của Royal Canin còn chuyên sâu về việc nghiên cứu kích thước size hạt “kibble”. Điều này nhằm chỉ ra chi tiết về kích thước, kết cấu, độ cứng. Cũng như hàm lượng dinh dưỡng của sản phẩm. Đảm bảo cho vật nuôi có thể dễ dàng hấp thụ và tiêu hóa thức ăn. Có thể thấy, đây là một trong những loại thức ăn được thú cưng yêu thích nhất hiện nay.

Royal Canin đã có những nghiên cứu rất sâu nhằm tạo ra nhiều dòng sản phẩm. Mà mỗi dòng dành cho từng giống chó khác nhau hoặc cho từng giai đoạn, kích cỡ và tình trạng sức khỏe của vật nuôi. Với mỗi sản phẩm của mình, Royal Canin cố gắng để đạt được 4 yếu tố. Dinh dưỡng phù hợp với sức khỏe – tăng cường sự phát triển của cơ thể, cung cấp năng lượng, phòng bệnh. Và đặc biệt có những sản phẩm chuyên sâu dành cho từng loại bệnh cụ thể.

Thức ăn Royal Canin có thật sự tốt không?

Chính vì việc có rất nhiều lựa chọn thức ăn cho chó . Nên sẽ rất khó để đánh giá chất lượng của Royal Canin. Họ tuyên bố rằng mỗi sản phẩm thức ăn đều chứa hơn 50 loại chất dinh dưỡng khác nhau. Nghe qua thì điều này rất là tốt, nhưng chúng ta không biết hoặc không hiểu thực tế ra sao. Royal Canin dùng chiến lược này để “ép” những người dùng không có nhiều hiểu biết về dinh dưỡng của thú cưng mua sản phẩm của họ. Chỉ với lí do rằng nhìn bề ngoài thì bao bì của Royal Canin thật đặc biệt. Nhất là với những sản phẩm được thiết kế riêng cho từng giống riêng.

Trong thực tại thì sản phẩm của Royal Canin cũng không có gì đặc biệt. Royal Canin sử dụng chủ yếu ngô, lúa mì, đậu nành và một số thành phần không có lợi ích dinh dưỡng trong sản phẩm. Có rất nhiều sản phẩm không giàu đạm có chất lượng cao, thậm chí một số sản phẩm còn không hề có protein. Mặc cho việc Royal Canin không phải hãng chất lượng kém nhất bạn có thể dùng cho chú chó của bạn. Nhưng chắc chắn họ cũng không phải là một hãng chất lượng cao.

Tuy nhiên, thức ăn Royal Canin luôn đặt sự kiểm soát chất lượng lên hàng đầu. Tất cả các sản phẩm không đạt yêu cầu đều được thu hồi. Điều này không phải bất cứ nhà sản xuất nào cũng thực hiện một cách nghiêm túc. Một số nhãn hiệu luôn đặt vấn đề lợi nhuận về kinh tế lên hàng đầu. Trong nhiều năm hoạt động, Royal Canin đã phải đối mặt với nhiều sự cố thu hồi sản phẩm như:

  • Vào tháng 2 năm 2006, Royal Canin đã buộc phải thu hồi những sản phẩm thức ăn theo lệnh của FDA (Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ – Food and Drug Administration) do có quá nhiều Vitamin D3.
  • Vào tháng tư năm 2007, Một vài sản phẩm thức ăn bị thu hồi bởi FDA với lí do bị nhiễm melamine.
  • Vào tháng 5 năm 2007, Royal Canin tiếp tục bị FDA thu hồi sản phẩm do bị nhiễm melamine.

Các loại thức ăn khô cho chó Royal Canin

Thức ăn Royal Canin tại Việt Nam chủ yếu chia ra 3 loại: Dinh dưỡng theo từng giống chó, dinh dưỡng theo kích cỡ và thức ăn chuyên về mảng thú y. Dòng thức ăn theo kích cỡ của vật nuôi được chia làm 4 loại: Nhỏ, vừa, to và vật nuôi cỡ đại. Dòng sản phẩm Royal Canin về sự phát triển của vật nuôi theo thời gian sẽ bao gồm: chó con, trưởng thành và chó già – được chia thành những loại được sống ở thành phố, trong nhà và những dòng năng động.

Thức ăn khô cho chó Royal Canin được sản xuất phù hợp với các tiêu chuẩn của AAFCO. Đánh giá sản phẩm: 2.5/ 5 sao.

  • Crude Protein (Min) – 19%
  • Crude Fat (Min) – 12%
  • Crude Fiber (Max) – 3.8%
  • Moisture (Max) – 10%
  • Omega-3 Fatty Acids (Min) – 0.43%
  • Calorie Content – 3,598 kcal/kg (353 kcal/cup)

Giá trị dinh dưỡng

Nguyên liệu trong thức ăn Royal Canin có mặt nhiều nhất chính là gạo lên men. Mặc dù thành phần này không có hại cho chó, tuy nhiên nó có rất ít giá trị dinh dưỡng. Vấn đề của sản phẩm này chính là thành phần chủ chốt của nó làm từ thực vật. Và những sản phẩm thức ăn tốt cho chó thì thành phần dầu tiên phải cung cấp Protein. Thành phần nhiều thứ 2 trong sản phẩm này được làm từ thành phần Protein. Tuy nhiên nó lại được lấy từ những loại thịt gà thải từ lò mổ. Đây là những thành phần của gà mà đã bị lọc ra sau khi lấy hết những phần thịt tươi. Thêm nữa đây cũng là thành phần Protein duy nhất trong sản phẩm này.

Thành phần nguyên liệu

Thành phần nhiều thứ 3 chính là gạo nâu, chất béo từ gà, gluten lúa mì. Thành phần gạo nâu của sản phẩm này không được làm rõ rằng thành phần này có được thuộc dòng ngũ cốc hay không. Gluten từ lúa mì cũng là một nguyên liệu có vấn đề trong sản phẩm này. Thành phần này là protein từ thực vật và nó có nguy cơ gây dị ứng thức ăn ở chó rất cao. Trên thực tế thì thành phần duy nhất có chất lượng trong sản phẩm này chính là chất béo từ gà. Chất béo từ gà là thành phần dinh dưỡng tốt cho chó và là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời. Những thành phần còn lại trong sản phẩm này đều bao gồm các chất béo không có tên. Hương vị nhân tạo và các chất tổng hợp khác.

Nói chung sản phẩm thức ăn Royal Canin này không phải là sản phẩm mà bạn muốn cho chó nhà mình ăn. Không chỉ vì sản phẩm này chứa nguyên liệu từ Carbohydrate đầu tiên thay vì Protein mà nó còn có quá nhiều các chất phụ gia chất lượng thấp. Chưa cần đề cập tới những loại Protein chỉ từ thực vật khác.

Phân loại theo kích cỡ

  1. X-Small Puppy
  2. X-Small Adult
  3. X-Small Mature 8+
  4. X-Small Aging 12+
  5. Mini Puppy
  6. Mini Adult
  7. Mini Special
  8. Mini Mature 8+
  9. Mini Aging 12+
  10. Mini Weight Care
  11. Mini Starter Mother/Babydog
  12. Medium Puppy
  13. Medium Adult
  14. Medium Adult 7+
  15. Medium Aging 10+
  16. Medium Weight Care
  17. Medium Sensitive Digestion
  18. Maxi Adult
  19. Maxi Aging 8+
  20. Maxi Joint & Coat Care
  21. Maxi Weight Care
  22. Maxi Sensitive Digestion
  23. Giant Puppy
  24. Giant Junior
  25. Giant Adult

Phân loại theo sự phát triển

  1. Urban Life Small Dog Puppy
  2. Urban Life Small Dog Adult
  3. Urban Life Small Dog Senior
  4. Urban Life Large Dog Puppy
  5. Urban Life Large Dog Adult
  6. Indoor Life Small Dog Adult
  7. Indoor Life Small Dog Senior
  8. Sporting Life Agility
  9. Sporting Life Trail

Phân loại theo giống chó

  1. Labrador Retriever Puppy
  2. Labrador Retriever Adult
  3. German Shepherd Puppy
  4. German Shepherd Adult
  5. Yorkshire Terrier Puppy
  6. Yorkshire Terrier Adult
  7. Dachshund Puppy
  8. Dachshund Adult
  9. Poodle Puppy
  10. Poodle Adult
  11. Boxer Puppy
  12. Boxer Adult
  13. Pug Puppy
  14. Pug Adult
  15. Miniature Schnauzer Puppy
  16. Miniature Schnauzer Adult
  17. Chihuahua Puppy
  18. Chihuahua Adult
  19. Golden Retriever Puppy
  20. Golden Retriever Adult
  21. Shih-Tzu Puppy
  22. Shih-Tzu Adult
  23. Bulldog Puppy
  24. Bulldog Adult
  25. Rottweiler Adult
  26. French Bulldog Adult
  27. Cocker Spaniel Adult
  28. Beagle Adult
  29. West Highland White Terrier Adult

Các loại thức ăn ướt cho chó Royal Canin

Thức ăn ướt cho chó Royal Canin (dạng pate) không đa dạng lắm. Các thức ăn pate ướt có một số loại thuộc dòng chia theo giống, có một số dòng chia theo kích thước của chó như loại kích cỡ nhỏ.

Thức ăn Royal Canin được sản xuất phù hợp với các tiêu chuẩn của AAFCO. Đánh giá sản phẩm: 2.5/ 5 sao.

  • Crude Protein (Min) – 6.5%
  • Crude Fat (Min) – 4.5%
  • Crude Fiber (Max) – 1.6%
  • Moisture (Max) – 81%
  • Calorie Content – 342 kcal/cup

Giá trị dinh dưỡng

Nguồn cung cấp Carbohydrate trong sản phẩm này chính là sản phẩm từ bột gạo. Và nó cung cấp rất ít chất dinh dưỡng cho chó. Bột Cellulose và củ cải đường sấy khô là nguyên liệu chính cung cấp chất xơ. Nguyên liệu chính cung cấp chất béo ở dây là đầu thực vật, tuy nhiên trong sản phẩm cũng có một chút dầu từ cá. Những nguyên liệu còn lại của sản phẩm thức ăn cho chó Royal Canin này chủ yếu là chất tạo hương vị và chất tổng hợp.

Thành phần nguyên liệu

Nguyên liệu có nhiều nhất chính là nước dùng. Đây không phải là vấn đề lắm vì có rất nhiều sản phẩm thức ăn ướt có nước. Hoặc nước dùng là nguyên liệu chính. Điều này sẽ làm cho việc tăng độ ẩm của hạt. Nguyên liệu tiếp theo lại là vấn đề. Các chế phẩm thải từ thịt lợn, sau đó là gan lợn và gan gà. Gan lợn là sản phẩm không tốt cho chó mèo. Tuy nhiên thành phần tiếp theo của sản phẩm này cũng là chế phẩm thải từ thịt gà. Điều duy nhất tốt ở sản phẩm này có lẽ là những thành phần của nó được làm từ protein động vật, không phải từ protein thực vật.

Nói chung sản phẩm thức ăn dạng ướt Royal Canin có một số ưu cũng như nhược điểm. Có một số thành phần cũng không quá kém như các thành phần còn lại (lợn và gà). Tuy nhiên cũng rất khó phủ nhận những thành phần kém chất lượng khác. Công thức của sản phẩm này cũng chứa Carrageenan. Đây là thành phần đã dược chứng minh gây ung thư ở chó.

Phân loại theo giống chó

  1. Yorkshire Terrier
  2. Chihuahua
  3. Dachshund
  4. Poodle
  5. Golden
  6. Bulldog

Phân loại theo lối sống của chó

  1. Urban Life Puppy
  2. Urban Life Adult
  3. Urban Life Senior

Dùng chung cho các giống

  1. Starter Mousse
  2. Puppy for Toy & Small Dogs
  3. Adult Beauty for Toy & Small Dogs
  4. Adult Weight Care for Toy & Small Dogs
  5. Mature 8+ for Toy & Small Dogs

Các loại thức ăn thuộc dòng thú y – Veterinary Diets

Thức ăn Royal Canin còn có dòng sản phẩm về thú y (chế độ ăn đặc biệt). Dòng sản phẩm này dược nghiên cứu để hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho các giông chó với vấn đề sức khỏe nhất định. Có rất nhiều sản phẩm trong dòng thức ăn thú y được sản xuất dưới dạng thức ăn khô và thức ăn ướt.

  1. Multifunction
  2. Calming Support
  3. Diabetes Support
  4. Digestive Support (Hỗ trợ tiêu hóa)
  5. Food Sensitivity (Nhạy cảm với thức ăn)
  6. Genetic Health Analysis
  7. Heart Health
  8. Liver Health
  9. Mobility Support
  10. Recovery Support
  11. Renal Support
  12. Skin Support
  13. Urinary Health (Vấn đề tiết niệu)
  14. Vegetarian
  15. Veterinary Care Nutrition
  16. Weight Loss Support (Hỗ trợ giảm cân)

Bảng giá thức ăn Royal Canin chính hãng

Giá thành của thức ăn Royal Canin thay đổi theo từng dòng sản phẩm. Tùy thuộc vào các thành phần dinh dưỡng và trọng lượng của từng gói sản phẩm. Chỉ từ vài chục nghìn bạn cũng có thể mua được một bữa ăn dinh dưỡng cho thú cưng của mình. Longkhanhpets.com là chuỗi hệ thống đại lý phân phối Royal Canin tại Việt Nam cam kết bán giá rẻ nhất với nhiều chương trình khuyến mại tốt nhất dành cho khách hàng.

4.7/5 – (96 bình chọn)

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài phổ biến

Nhãn