5 lý do nên mua vòng cổ chó kèm dây dắt chó tự cuốn

Nếu bạn đang tìm hiểu vòng cổ chó và dây dắt chó tự cuốn thì nhất định không nên bỏ qua bài viết này của Longkhanhpets.com. Hàng ngày có rất nhiều thông tin tìm chó bị lạc chủ. Những chú chó thường bị bắt trộm khi đi lang thang ngoài đường. Như vậy, bạn có thể nhận thức rõ ràng tác dụng mà vòng cồ và dây dắt chó mang lại. Bạn cần kiểm soát và giữ an toàn cho thú cưng bằng những đồ dùng này.

Chính vì vậy, bạn cần phải tập cho chó làm quen với dây dắt ngay từ khi còn nhỏ. Khi bị đeo vòng cổ và dây xích chó, chú chó nào cũng cảm thấy khó chịu. Chúng sẽ cố cào, cắn để thoát khỏi dây. Do đó hãy làm cho chúng tin rằng việc đeo dây không hề có hại. Bạn nên bắt đầu đeo dây dắt khi chó cảm thấy thoải mái nhất. Dưới đây là tất cả thông tin liên quan tới đồ dùng cho chó này mà bạn đang quan tâm.

Các loại vòng cổ và dây xích chó

Vòng cổ chó

Trên thị trường có rất nhiều các loại vòng cổ với nhiều giá khác nhau. Tùy nhiên, dựa vào chất liệu của vòng cổ chó mà có thể phân loại thành những loại cơ bản sau:

  1. Vòng đeo cổ chó bằng vải: được làm từ những sợi vải cotton rất chắc chắn với rất nhiều màu sắc khác nhau. Đặc biệt, được trang trí bởi những họa tiết vô cùng đáng yêu. Ngoài tác dụng để bảo vệ cún cưng nó còn giống như một món đồ trang sức “sành điệu”. Loại vòng đeo cổ chó này được sử dụng rất phổ biến.
  2. Vòng đeo cổ chó bằng da: được làm bằng chất liệu da có độ bền cao, nhìn sang trọng, đẹp mắt. Có nhiều size cho bạn lựa chọn. Có lỗ nhỏ trên bề mặt để có thể điều chỉnh được kích cỡ khi đeo vào cổ cho chó. Hoặc nếu bạn có điều kiện và không muốn đụng hàng, bạn có thể đặt riêng cho thú cưng một chiếc vòng cổ chó theo kích cỡ cơ thể của chúng.
  3. Vòng đeo cổ chó làm bằng thép không gỉ: loại vòng cổ này vô cùng chắc chắn. Nó giúp bạn kiểm soát chặt chẽ mọi bước đi của cún cưng. Chúng ta có thể gặp những chú chó Bully, Pitbull, Becgie… hay sử dụng loại vòng cổ chó này vì có thể chịu được lực kéo tương đối lớn.

Vòng đeo cổ chó là một món phụ kiện khá đơn giản. Nhiều bạn khéo tay còn có thể tự tay làm vòng đeo cổ chó ngay tại nhà bằng những nguyên liệu cực kì đơn giản như: 1 đoạn vải ngắn, kim chỉ, kéo, khóa, miếng dán… Tuy nhiên, những món đồ thủ công này đôi khi không đảm bảo về chất lượng và độ an toàn.

Vì vậy, tốt nhất lên mua vòng đeo cổ chó được bán tại Longkhanhpets.com. Ở đây có đầy đủ mẫu mã và kích thước cho bạn lựa chọn. Bạn có thể kết hợp một số phụ kiện như bảng tên, chuông… để bảo vệ cún con trong trường hợp đi lạc.

 Dây dắt cho chó

  1. Dây dắt chó kèm vòng cổ chó: bộ dây xích chó loại này thường được làm bằng vải sợi chắc chắn, nhiều màu sắc đẹp mắt, có độ bền cao. Phù hợp với các giống chó nhỏ như Poodle, Phốc, Phốc sóc, Chihuahua…
  2. Dây dắt cho chó đai ngực: nhiều người lo ngại việc đeo xích ngang ngực từ nhỏ sẽ làm chó bị còi xương. Điều này hoàn toàn không đúng. Chỉ cần chọn đúng kích cỡ ngực và lưng sẽ không ảnh hưởng gì đến chó cưng. Ngay cả khi chó lao người về phía trước.
  3. Dây xích kỉ luật cho chó: phù hợp với thú cưng quá nghịch ngợm, thích chạy nhảy khi đi ra ngoài hay những chú chó lớn hung hăng, chó mèo đang trong quá trình huấn luyện.
  4. Dây dắt yếm ngực: một số ý kiến đưa ra rằng loại dây xích chó này rất bí và nóng, không phù hợp với khí hậu nóng ẩm. Tuy nhiên yếm ngực có tác dụng bảo vệ cho chó rất tốt. Trong một số trường hợp, chó của bạn trông sẽ ngầu hơn với loại dây này.
  5. Dây dắt cường lực (trợ lực): loại dây này có độ đàn hồi cao nhờ lò xo co dãn linh động. Có thể điều chỉnh lực kéo của thú cưng giúp bạn kiểm soát được chúng. Đồng thời không bị mất sức mỗi khi cún cưng có xu hướng tấn công về phía trước. Với những giống chó lớn như Rottweiler, Becgie, Pitbull… bạn có thể sử dụng loại dây xích này.
  6. Dây dắt chó tự cuốn: dây dắt chó tự cuốn là loại dây xích vô cùng tiện ích và đang có xu hướng yêu thích nhất hiện nay. Bạn có thể điều chỉnh chiều dài của dây dắt chó tự cuốn theo ý muốn mà không tốn một chút sức lực nào cả. Chỉ cần bấm nút tự động là bạn có thể duy trì được khoảng cách giữa cún cưng và các đối tượng khác mà không cần phải chạy theo chúng.

Lý do nên chọn mua vòng cổ, dây dắt chó tự cuốn

Để đảm bảo an toàn cho thú cưng bạn nên mua vòng cổ và dây dắt chó tự cuốn. Vì nó đảm bảo cho thú cưng cả về độ an toàn cũng như sức khỏe:

  1. Phù hợp với tất cả các mục đích sử dụng: Bạn có thể sử dụng dây dắt tự cuốn vào rất nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ như dắt cho đi dạo phố, đi chơi trong công viên hay là huấn luyện.
  2. Phù hợp với rất nhiều các giống chó: Vòng cổ chó, dây dắt chó tự cuốn có rất nhiều kích cỡ khác nhau. Bạn có thể mang cún cưng tới cửa hàng để thử trực tiếp. Tuy nhiên, khuyến khích sử dụng dây dắt chó tự cuốn cho các giống chó có lực kéo không quá lớn. Một số giống chó to như Husky, Corgi, Samoyed, Becgie, Alaska… giới hạn trong khoảng 40kg đổ lại.
  3. Điều chỉnh độ dài dây dắt tự động: Dây dắt chó tự cuốn có thể thay đổi độ dài của dây dễ dàng, cún con của bạn thoải mái di chuyển trong phạm vi bạn cho phép. Đặc biệt dây dắt chó tự cuốn cho phép thả và thu dây lại một cách tiện lợi. Cơ chế khóa tự động nằm trong tay cầm chắc chắn. Tuy nhiên, bạn không nên mua dây xích chó vừa khít quá hoặc quá rộng với cơ thể có chó yêu. Để sử dụng được lâu dài bạn nên dựa vào các chỉ số về vòng cổ, vòng ngực để mua được sản phẩm phù hợp nhất, tránh lãng phí.
  4. Phù hợp với cả những chú chó tinh nghịch nhất: Những người bạn bốn chân của chúng ta có những tính cách riêng biệt. Tuy nhiên, với dây dắt chó tự cuốn bạn sẽ không cần lo lắng, nhất là những chú cún tinh nghịch và tăng động. Việc kéo dây căng quá có thể khiến chúng cảm thấy ngạt thở. Trong khi đó bạn thì không thể chạy theo ý chúng được. Dây dắt tự động sẽ giúp bạn khắc phục điều này khi nó có thể tự tăng chiều dài và thu ngắn lại theo sự điều khiển củ bạn.
  5. Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản: Dây dắt chó tự cuốn với phần tay cầm chắc chắn, phần dây thu gọn vào bên trong tay cầm. Khắc phục tình trạng dây bị rối so với những loại dây xích chó khác. Đầu dây có móc nối vào vòng cổ khi dắt cho đi dạo mà không hề gây hại cho da và lông của thú cưng.

Một số lưu ý khi sử dụng vòng cổ và dây dắt cho chó

Dựa vào những yếu tố vừa nêu trên các bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc dây xích chó phù hợp nhất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn cũng cần lưu ý rất nhiều vấn đề. Việc này tránh gây tổn thương và sự khó chịu cho thú cưng. Nếu không biết cách xử lý thì việc sử dụng dây xích chó không những không an toàn mà còn gây nguy hiểm cho cún cưng.

  • Cho cún con làm quen với dây xích để không gây khó chịu mỗi khi sử dụng.
  • Huấn luyện cho chúng biết không phải cứ đeo dây xích là sẽ được đi chơi. Nếu cún cưng hiểu sai mục đích sử dụng sẽ dẫn tới việc không hợp tác mỗi khi bạn sử dụng dây xích nhằm cột chúng ở trong nhà.
  • Không la mắng khi cún con làm sai, hãy dạy chúng nhẹ nhàng và có phần thưởng khích lệ khi cần thiết.
  • Hạn chế sử dụng những vòng cổ có thể gây nguy hiểm như vòng cổ chó có gai, vòng cổ điện huấn luyện chó. Vì cơ chế hoạt động của chúng là càng kéo lại càng đau. Khi cún cưng có xu hướng di chuyển về phía trước, không nên dùng lực quá mạnh để kéo chúng lại. Nếu không lưu ý chắc chắn sẽ làm cún con bị đau.
  • Điều chỉnh kích cỡ dây xích phù hợp với cơ thể của cún yêu. Không xiết quá chặt làm chúng cảm thấy khó thở hoặc gặp khó khăn trong lúc di chuyển.
  • Cho chó đeo vòng cổ thường xuyên, ngay cả khi đã tháo dây xích chó. Để chó quen với việc đeo dây đai. Tuy nhiên khi bạn vắng nhà, hãy tháo vòng cổ. Tránh trường hợp vòng cổ bị mắc vào đồ nội thất, gây nguy hiểm cho chó.
  • Khi cún con đang phải đeo vòng cổ trị ve rận thì hạn chế sử dụng vòng cổ chó cún. Đeo nhiều lớp vòng cổ có thể khiến người bạn nhỏ cảm thấy khó chịu.

Hướng dẫn vệ sinh dây dắt, vòng đeo cổ chó khi bị bẩn

Những chiếc vòng cổ và dây xích chó sạch sẽ đảm bảo cho cún cưng có một sức khỏe tốt. Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các vi khuẩn gây bệnh hại có thể bám vào da và lông bất cứ lúc nào.  Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vòng đeo cổ chó không tránh khỏi bị bám bẩn. Có thể bụi bẩn từ ngoài môi trường, cũng có thể trong quá trình vui chơi, huấn luyện cún cưng lăn, bò trườn ra đất và khiến vòng đeo cổ chó bị đổi màu.

Đặc biệt là các loại vòng cổ chó bằng vải rất dễ bị nhiễm bẩn. Bạn cũng đừng vì thế mà bỏ chiếc vòng cổ ấy đi nhé. Dưới đây sẽ là cách giúp bạn làm sạch chúng một cách đơn giản và nhanh chóng.

Bạn có thể vệ sinh vòng đeo cổ chó bằng cách sử dụng xà phòng bạc hà.  Loại xà phòng này vừa làm sạch vừa khử mùi hôi rất hiệu quả. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước nóng ở nhiệt độ cao bằng cách ngâm 5 – 10 phút trong hỗn hợp nước hoặc xà phòng. Sau đó lấy bàn chải mềm chải sạch vết bẩn.

Cuối cùng là xả sạch với nước và phơi khô. Lưu ý, với những vòng cổ và dây xích chó bằng da bạn không nên sử dụng cách này. Nước nóng có thể làm nổ da trên bề mặt của phụ kiện. Đối với những chú chó tăng động thích nghịch nước bạn nên sử dụng vòng cổ chó làm từ chất liệu cao su tổng hợp. Nó sẽ có tác dụng chống nước và ngăn mùi hôi rất hiệu quả. Đồng thời bảo đảm thời gian sử dụng cho chiếc vòng cổ được lâu bền hơn.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài phổ biến

Nhãn

icon zalo