Phải làm thế nào khi chó bị tăng động?

Bài viết đây, petmart.vn sẽ cung cấp cho bạn đọc một số thông tin về việc huấn luyện chó tăng động thông qua bài tập của chú chó tên Flirt. Nó thuộc giống chó Chinese Crested. Bài huấn luyện và luyện tập của Flirt được thực hiện bởi chính người chủ có tên Barbie Orr. Hãy cùng bác sĩ thú y khám phá về cách huấn luyện chú chó tăng động của người chủ này nhé.

Flirt là một chú chó tăng động

Vấn đề ở đây là Flirt là một chú chó quá thân thiện. Đồng thời nó cũng là một chú chó quá tăng động. Nó luôn luôn rất vui mừng với những người mới hay những điều mới. Bên cạnh đó, Flirt thực sự gây tổn hại chính mình khi nó luôn cố kéo xích khi đi dạo để mừng người khác.

Flirt là một chú chó tăng động

Điều này có thể không tốt với Flirt. Và chắc hẳn không ít chủ nuôi đã gặp phải hoàn cảnh tương tự. Vậy cần phải làm gì khi chú chó quá tăng động. Có cách làm giúp chúng không. Hãy cùng theo dõi phần tiếp theo quan trọng bên dưới.

Ngăn chặn hành vi cho chó bị tăng động

Như đã nói ở trên, Flirt là một chú chó quá tăng động. Bác sĩ thú y nói rằng Barbie cũng hay cho chú chó tập hoạt động nhưng lại không biết kiểm soát hoạt động. Chú chó chỉ được phép đi bên cạnh chủ chứ không được đi đằng trước.

Bác sĩ thú y cũng khuyên Barbie nên chọn mức độ hoạt động cho phù hợp. Nên tập thư giãn cho chính bản thân của mình. Người chủ nên thay đổi chính bản thân trước khi muốn thay đổi chú chó của mình.

Ngăn chặn hành vi cho chó bị tăng động

Chú chó bị tăng động được đưa đi dạo và nó có thể đi bộ bình tĩnh mà không cần sự có mặt của chủ. Tiếp theo đó là cố gắng thử giúp cún con có thể tiếp xúc với người lạ trên phố. Và chú bị tăng động đã trở nên bình tĩnh hơn rất nhiều. Flirt không tỏ ra dấu hiệu nào của sự quá tăng động. Bên cạnh đó, Flirt cũng được cho phép tiếp xúc với những con vật khác. Và kết quả cũng tương tự, chú chó bị tăng động đã ngoan ngoãn hơn.

Kết luận trong cách huấn luyện chó bị tăng động

Chó bị tăng động có thể bắt gặp ở bất kì ở giống chó nào. Chủ nhân cũng không nên lo lắng quá nhiều về vấn đề này. Tuy nhiên cũng không nên lơ là. Điều này có thể khiến cho chú cún có thể bị tổn thương. Hoặc vì thân thiện, chú cún có thể bị lạc hoặc bị kẻ xấu bắt đi mất trong lúc đi dạo.

Kết luận trong cách huấn luyện chó bị tăng động

Vậy cách giúp cho chó không bị tăng động nữa là gì. Hãy tập cho cún những bài tập giữ bình tĩnh. Đầu tiên, có thể tập luyện ở nhà với những người bạn lạ mặt của chủ nhân. Sau khi đã bình tĩnh hơn, dắt cún đi dạo và gặp gỡ những người lạ và con vật khác. Bên cạnh đó chủ nhân cũng nên chú ý tới hành vi của mình. Thú cưng có thể bị ảnh hưởng bởi lối sống của chủ nuôi.

Hy vọng, với câu chuyện về chú chó Flirt, bạn có thể áp dụng thành công cho chú chó bị tăng động của mình. Nếu bạn cần hỗ trợ và giúp đỡ có thể comment trực tiếp thông tin dưới bài viết này. Chúc bạn thành công.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài phổ biến

Nhãn

icon zalo