Hướng dẫn cách làm xe lăn cho chó mèo bị liệt

Xe lăn cho chó mèo có tác dụng vô cùng tuyệt vời. Và liệu rằng bạn có muốn biết cách làm xe lăn cho chó hay không? Có thể thấy, xe lăn cho chó mèo giúp cho thú cưng cảm thấy yêu đời và hạnh phúc hơn. Có lẽ không một chủ nhân nào có thể chứng kiến cảnh chú cún của mình nằm liệt một chỗ và không thể di chuyển.

Sẽ thật đau lòng khi thấy chúng ngày một yếu ớt và tuyệt vọng. Sự ra đời của xe lăn cho chó mèo chính là món quà vô giá dành cho thú cưng. Cuộc sống này sẽ thật có ý nghĩa biết bao nếu chúng vẫn có thể chạy nhảy và vui đùa. Hãy cùng Longkhanhpets.com tìm hiểu về cách làm xe lăn thế nào nhé.

Hướng dẫn cách làm xe lăn cho chó mèo

Khi chú chó cảm thấy bế tắc, nó sẽ không còn động lực để sống. Nhưng chính bạn, chủ nhân của chúng có thể thay đổi điều này. Chỉ bằng cách sử dụng những vật dụng đơn giản bạn có thể thiết kế một chiếc xe lăn ngay tại nhà. Cấu tạo một chiếc xe bao gồm nhiều phần khác nhau. Hãy xây dựng một bản vẽ thiết kế xe lăn cho chó mèo thật chính xác trước khi bắt tay vào công việc này.

Phần khung

Dựa vào giống và cân nặng của chó cưng để lựa chọn nguyên liệu. Với những chú chó nhỏ như Chihuahua, Phốc, chó Poodle nên sử dụng ống kim loại mỏng, ống nhựa PC. Chất liệu cần đảm bảo về độ chắc chắn và không bị nặng nề. Đối với những chú chó to hơn có thể sử dụng chất liệu khác. Phần tiếp theo là đo và cắt khung sao cho phù hợp với kích thước của vật nuôi.

Phần bánh xe và trục xe

Đây là vật dụng rất quan trọng, hãy chọn lựa thật cẩn thận. Bạn có thể mua bánh xe nhỏ tại các cửa hàng đồ chơi, xưởng kim loại, bánh xe máy cắt cỏ…. Đường kính bánh xe không quá nhỏ hoặc quá lớn để có thể cân đối mỗi khi di chuyển. Đảm bảo không bị vướng mắc với các chướng ngại vật trên đường.

Phần yên xe

Là nơi mà chú chó của bạn có thể nghỉ ngơi và ngồi xuống mỗi khi cảm thấy mệt. Có thể sử dụng những miếng đệm dạng dưới để chúng có thể thấy thoải mái và êm ái nhất. Một số thiết kế không cần có phần này. Bạn có thể sử dụng tã, bỉm cho chó để thuận tiện cho việc đi vệ sinh.

Lắp ghép xe lăn cho chó mèo

Sau khi đã đo đạc đầy đủ các kích thước của khung, các bạn thực hiện việc gắn kết chúng lại với nhau. Có thể tham khảo một số thiết kế xe lăn cho chó mèo trên các trang mạng internet. Việc lắp ráp khung như thế nào quyết định độ bền của chiếc xe lăn. Sử dụng keo, ốc vít và dây cáp để cố định các đoạn khung. Nếu không chắc chắn, nên nhờ sự hỗ trợ từ các chuyên gia.

Cách làm xe lăn cho chó mèo không hề khó như bạn nghĩ đúng không nào. Sau khi đã lắp ghép được khung xe lăn với các bánh xe bạn cần sử dụng dây chằng hoặc dây nịt co dãn để kết nối với chú chó. Nó giống như một sợi dây thắt an toàn được đeo quanh ngực của thú cưng.

Không buộc nó quá chặt vì có thể khiến cho chú chó của bạn khó thở. Việc nới lỏng quá mức cũng sẽ khiến cho chú chó có thể bị văng ra ngoài. Cách làm xe lăn cho chó này sẽ mất khoảng gần 2 tiếng đồng hồ để lắp ráp và hoàn thiện chiếc xe lăn tự chế. Bạn có thể chắc chắn hơn bằng cách cho thú cưng thử di chuyển với xe lăn trong một quãng đường ngắn để hoàn thiện sản phẩm.

Mua xe lăn cho chó bị liệt ở đâu?

Hiện nay, tỷ lệ thú cưng bị liệt 2 chân sau do thức ăn cho chó thiếu hụt Canxi ngày một gia tăng. Bên cạnh đó là tai nạn loạn sản hông, tê liệt, viêm khớp, đau nhức, các vấn đề thần kinh, phục hồi phẫu thuật…

Tất cả những tổn thương dù có thể phục hồi hay không đều cần tới sự hỗ trợ đắc lực của một chiếc xe lăn cho chó mèo. Tuy vậy, không phải bất kỳ ai cũng có thể tự sáng chế cho chú chó của mình một chiếc xe. Thay vì tìm hiểu cách làm xe lăn cho chó mèo, bạn có thể dễ dàng mua những chiếc xe lăn này tại các cửa hàng thú cưng.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài phổ biến

Nhãn