Giống chó Ngao Pháp: gã khổng lồ với bộ mặt xệ

Chó Ngao Pháp còn được gọi là Dogue de Bordeaux. Là một trong những giống chó mặt xệ lớn nhất thế giới. Rất nhiều người sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho việc mua chó chỉ với mục đích nuôi làm chó bảo vệ và thú cưng trong gia đình. Tại châu Âu và Mỹ, chó Ngao Pháp được nuôi rất phổ biến. Tại Việt Nam, giống chó này vẫn còn khá xa lạ với người chơi chó. Vậy mua chó Ngao Pháp giá bao nhiêu? Mua ở đâu rẻ nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Longkhanhpets.com để không bỏ qua bất kì thông tin nào nhé.

Nguồn gốc chó Ngao Pháp

Ngao Pháp được biết đến lần đầu vào thế kỉ 14 tại nước Pháp, đặc biệt là quanh vùng Bordeaux. Thời kì đầu chúng được chia thành hai dòng khác nhau, với kích cỡ chênh lệch khá nhiều. Tuy nhiên theo thời gian, dòng nhỏ hơn không được ưa chuộng và đã biến mất hoàn toàn.

Tổ tiên thực sự của Ngao Pháp vẫn là một ẩn số. Nhiều tài liệu cho rằng chúng là hậu duệ của giống chó huyền thoại Molossus, giống chó lớn dùng trong chiến tranh. Một giả thuyết khác cho rằng chúng được phát triển từ chó Ngao Tây Tạng . Giống chó này có họ hàng rất gần với chó Ngao Neapolitan.

Trước đây từng tồn tại 3 giống Ngao Pháp khác nhau là Paris, Toulouse và Bordeaux. Chúng được phân biệt bởi khu vực phát triển. Việc mua chó Ngao Pháp giá bao nhiều còn tùy vào mục đích sử dụng của từng loại.

Giống chó này được triển lãm lần đầu tại Pháp vào năm 1863 và nhanh chóng trở nên phổ biến cả trong và ngoài nước Pháp. Tuy nhiên phải đến năm 2008 giống chó này mới được công nhận đầy đủ bởi AKC.

Đặc điểm của giống chó Ngao Pháp

Chó Ngao Pháp có sức mạnh thuộc top đầu trong các giống chó bảo vệ. Chúng có hình dạng điển hình của dòng chó Ngao. Chúng có cái đầu to nặng, vuông vức, nếp nhăn sâu và dày. Thân hình cường tráng, kết cấu chắc chắn, tỉ lệ giữa các bộ phận cân đối.

Chiều dài mõm chiếm 1/3 toàn bộ hộp sọ, thể tích đầu chiếm tỉ lệ lớn nhất trong tất cả các giống chó. Trán rất rộng, có nhiều nếp nhăn. Các đường nét rõ ràng, góc cạnh, trán và mõm gần như vuông góc với nhau.

Mắt nhỏ và nằm cách xa nhau, khoảng cách giữa 2 mắt tương đương khoảng cách giữa 2 tai. Tai to và rủ xuống hai bên mặt. Môi trên chảy xệ, bao trùm hàm dưới. Phần cổ và gáy cơ bắp phát triển và rất khỏe.

Da không quá mịn, có thể có nếp nhăn nhẹ ở vai. Ngực rất rộng, dài và sâu, kết cấu gọn gàng và săn chắc. Lưng bằng phẳng và rất rộng. Bốn chân thẳng, chân trước có thể hơi nghiêng vào trong. Chân sau thẳng tắp, tráng kiện.

Lông chó Ngao Pháp rất ngắn, tương đối cứng nhưng rất mượt. Màu lông đơn sắc bao gồm các sắc độ của màu nâu, như nâu nhạt, nâu đỏ, nâu vàng, đỏ. Việc mua chó Ngao Pháp giá bao nhiêu cũng bị chi phối rất nhiều vào màu sắc của lông. Ngực và đầu ngón chân có thể có đốm trắng. Chó Ngao Pháp có chiều cao 58 – 69cm, cân nặng 45 – 50kg, tuổi thọ của chó từ 9 – 11 năm.

Đặc điểm tính cách chó Ngao Pháp

Chó Ngao Pháp được xếp vào nhóm chó nguy hiểm hàng đầu thế giới. Chúng đặc biệt trung thành và chỉ nghe lời một chủ duy nhất. Tuy nhiên chúng rất ít khi gây chiến và chỉ tấn công khi bị khiêu khích hoặc chủ nhân bị đe dọa. Ngao Pháp khá điềm tĩnh và đáng tin cậy, chúng có thể sống hòa đồng với thú cưng khác nếu việc huấn luyện chó từ nhỏ.

Đây là một giống chó rất tình cảm, thích gần gũi với chủ và tận tâm với công việc. Chúng có khả năng đáp ứng được nhiều nhiệm vụ khác nhau. Bao gồm kéo xe, kéo vật nặng, bảo vệ gia súc, nhà cửa và làm thú cưng trong gia đình.

Là một giống chó lớn, Ngao Pháp cần được vận động hàng ngày với các bài tập đơn giản. Không nên bắt chúng tập quá nặng, nhất là với chó con đang trong độ tuổi phát triển. Bởi lúc này các xương của chúng chưa phát triển hoàn toàn. Việc tập luyện quá sức có thể ảnh hưởng đến cơ thể chúng. Thức ăn cho chó đa dạng và chúng không quá kén ăn.

Tiêu chuẩn đánh giá chó Ngao Pháp

  • Mức độ quấn chủ: 60%
  • Mức độ sủa: 60%
  • Mức độ rụng lông: 20%
  • Mức độ mùi hôi: 60%
  • Mức độ dễ làm đẹp: 40%
  • Thân thiện với trẻ em: 80%
  • Thân thiện với động vật khác: 20%
  • Khả năng vận động: 60%
  • Khả năng học hỏi: 40%
  • Mức độ chảy dãi: 80%
  • Khả năng chịu lạnh: 60%
  • Khả năng chịu nóng: 80%

Môi trường sống của giống chó Ngao Pháp

Chó Ngao Pháp có bản năng bảo vệ bẩm sinh, chúng có tính cảnh giác rất cao, can đảm, không biết sợ hãi. Nhưng không tấn công một cách tùy tiện. Đối với chủ nhân, chó Ngao Pháp rất thích đi dạo và gần gũi với chủ. Nhược điểm của giống chó này là chảy dãi rất nhiều và ngáy to. Chúng không phù hợp với người có sức khỏe yếu và không có kinh nghiệm.

Mua chó Ngao Pháp có giá bao nhiêu tại Việt Nam?

Chó Ngao Pháp giá bao nhiêu là rẻ nhất

Chó con 2 – 3 tháng tuổi sinh sản tại Việt Nam thường có giá bán khoảng 10 triệu. Đây là mức giá đối với chó không có giấy tờ, gia phả và ít khi được bảo hành về sức khỏe. Chó trưởng thành giá trung bình 20 triệu. Tuy nhiên, việc mua chó Ngao Pháp giá bao nhiêu tiền còn dựa vào sự thỏa thuận giữa 2 bên. Nhưng mức độ chênh lệch không lớn.

Giá bán của Ngao Pháp ở Việt Nam khá ổn định và không quá đắt đỏ do nhu cầu trong nước chưa cao. Tuy nhiên người chơi cần cảnh giác khi chọn mua chó. Bởi khi còn nhỏ, chó con không có sự khác biệt với nhiều giống chó khác. Vì thế bạn rất dễ mua phải chó bị lỗi hoặc chó lai nếu không tìm hiểu kĩ.

Chó Ngao Pháp giá bao nhiêu khi nhập tại nước ngoài

Các trại giống chuyên nghiệp và người chơi thực sự đam mê thường tìm đến nguồn chó ngoại nhập. Trong đó phổ biến nhất là chó nhập Nga và các nước Đông Âu. Việc mua chó Ngao Pháp giá bao nhiêu cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Chó con loại này thường có giá 1000 – 2000$, chó trưởng thành ít nhất 5000$ (chưa tính phí vận chuyển). Chó con nhập châu Âu luôn có độ thuần chủng cao, sức khỏe tốt và đầy đủ các giấy tờ của FCI. Để mua chó Ngao Pháp, người chơi sẽ đặt trước và phải chờ vài tháng để sở hữu một chú chó như vậy.

Mua bán chó Ngao Pháp ở đâu?

Bạn có thể mua bán chó Ngao Pháp bằng nhiều cách khác nhau. Có thể tham khảo trên các website như vietpet.vn, mạng xã hội facebook… Mua trực tiếp tại các trại chó tại Hà Nội, TP.HCM. Mỗi địa chỉ lại có những mức giá khác nhau. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn nên nhờ những người có hiểu biết về giống chó này tư vấn trước khi quyết định mua.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài phổ biến

Nhãn