Biện pháp bảo vệ chó khỏi những kẻ cẩu tặc

Làm thế nào để bảo vệ chó cưng khỏi bị mất trộm? Tại Việt Nam, các tổ chức và luật bảo vệ chó mèo chưa thật sự rõ ràng. Chính vì vậy mà cẩu tặc ngày càng nhiều. Theo thống kê 38% số lượng thú cưng mất tích là do bị bắt trộm. Và 60% trong số đó không bao giờ trở lại. Mặc dù vậy, rất nhiều người vẫn chủ quan khi để chó ở những nơi dễ bị bắt trộm.

Những giống chó thuần chủng luôn là những đối tượng bị lũ trộm nhòm ngó nhiều nhất bởi chúng có giá thành cao. Tuy nhiên, những tên trộm cũng không buông tha những chú chó lai bởi lẽ nhiều người chủ có thể đưa ra một phần thưởng hậu hĩnh để chuộc lại cún cưng. Hãy cùng Longkhanhpets.com tìm hiểu những biện pháp bảo vệ chó qua bài viết dưới đây.

Bảo vệ chó bằng cách giữ ở nơi an toàn

Việc buộc chú chó của mình ở bên ngoài nhà một mình sẽ khiến chúng trở thành một mục tiêu dễ tấn công cho những tên trộm. Ngay cả khi chó ở trong nhà, trộm có thể phá cửa và bắt chúng đi. Chính vì vậy, khi ở nhà mình, bạn cần đảm bảo là nơi cún cưng ở an toàn. Tốt nhất là nên treo một cái chuông ở cánh cổng để có thể nghe thấy âm thanh báo động nếu có ai mở cổng.

Không bao giờ tháo dây xích ra nếu bạn không chắc chắn là chú chó sẽ biết đường quay về. Hoặc nếu bạn muốn cho cún có thêm không gian, hãy sử dụng một sợi dây dắt dài hơn. Nhất là ở những khu vực không quen thuộc, nơi chó dễ bị đi lạc hơn.

Khi để cho chó cưng chơi đùa trong vườn nhà, hãy đảm bảo nó luôn ở trong tầm mắt của bạn. Đừng bao giờ để chó một mình mà không có bất kỳ ai giám sát.

Sử dụng công cụ để bảo vệ chó mèo

Hiện nay, có rất nhiều phụ kiện và đồ dùng giúp bạn có thể bảo vệ chó mèo của mình, tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra. Cụ thể như:

  • Gắn chip cho chó để cập nhật thông tin. Nhất là trong trường hợp bạn phải chuyển nhà hoặc đổi số điện thoại. Trường hợp chó đi lạc và tìm lại được, con chip sẽ là cơ sở quan trọng để chứng minh chú chó thuộc sở hữu của bạn.
  • Đeo vòng cổ cho chó, gắn thẻ ghi tên cùng địa chỉ của bạn cũng rất cần thiết. Đặc biệt là ở nhưng nơi công cộng như phố đi bộ, công viên. Tuy nhiên, không nên ghi tên của chó lên tấm thẻ đó. Người xấu có thể nhìn tên và gọi cún cưng của bạn đi theo họ.
  • Chụp ảnh với thú cưng càng nhiều càng tốt, với nhiều góc độ khác nhau. Ghi nhớ các đặc điểm riêng biệt để giúp nhận biết chó của bạn rõ ràng hơn. Điều này có thể giúp bạn chứng minh quyền sở hữu khi cần thiết.
  • Lựa chọn cẩn thận người chăm sóc chó khi bạn phải đi xa nhà. Hoặc người dắt cún đi dạo hàng ngày khi bạn đi làm. Tốt hơn là hãy sử dụng dịch vụ của một công ty có uy tín. Nhớ kiểm tra thông tin tham khảo về người cung cấp chó hoặc dịch vụ chăm sóc tại nhà.

Làm gì khi chó bị bắt trộm?

Trong trường hợp chó cưng bị thất lạc, hãy đi đến những nơi bạn thường dắt chó đi dạo nhờ mọi người gần đó để mắt tìm hộ. Báo cáo lại dữ liệu con chíp gắn trên người thú cưng. Nếu có ai đó cố gắng thử đăng ký lại số của con chip, bạn sẽ được thông báo sớm nhất.

Hãy làm những tấm poster và dán chúng trong khu vực gần nhà bạn, các cơ sở thú y hay công viên. Đăng một bức ảnh chụp chó cưng của mình thật rõ nét. Kèm theo những thông tin miêu tả chi tiết và thông tin liên lạc của bạn.

Tham khảo các cách tìm chó lạc hiệu quả được nhiều người áp dụng. Đăng thật nhiều tin báo mất thú cưng trên khắp các trang web về động vật mất tích. Các hội bảo vệ chó mèo, tổ chức bảo vệ chó mèo, nhóm yêu thú cưng được nhiều người quan tâm. Do đó khả năng được tìm lại được thú cưng của bạn sẽ cao hơn. Hãy liên hệ với những trạm cứu hộ động vật của địa phương và gửi họ poster có hình chú chó của bạn.

Mất đi thú cưng do bị trộm là một chuyện rất đau lòng và không ai trong chúng ta muốn nó xảy ra. Bởi vậy, bạn hãy chuẩn bị trước những biện pháp hợp lý bảo vệ thú cưng. Và tốt hơn hết, hãy luôn cố gắng giữ an toàn tối đa cho chúng.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài phổ biến

Nhãn

icon zalo