Giống chó Maltese: quý tộc trên từng sợi lông

Giống chó Maltese còn gọi là chó Malta. Là một trong những giống chó cảnh được nhiều người yêu thích nhất. Đặc biệt là nữ giới, họ thường xuyên tìm hiểu việc bán chó Maltese giá bao nhiêu và địa chỉ mua chó đáng tin cậy. Họ sẵn sàng chi nhiều tiền để sở hữu giống chó quý tộc này. Tại sao giống chó Maltese lại hấp dẫn đến vậy? Theo dõi bài viết dưới đây của Longkhanhpets.com bạn sẽ biết hết về vẻ đẹp của chúng, đồng thời nắm được chó Maltese giá bao nhiêu tiền? Có nên mua hay không?

Nguồn gốc của giống chó Maltese quý tộc (Malta)

Chó Maltese là một giống chó cảnh cỡ nhỏ có nguồn gốc từ quốc đảo Malta ở vùng Địa Trung Hải. Giống chó này đã có lịch sử hơn 3000 năm, là một trong những giống chó cổ xưa nhất. Chúng xuất hiện nhiều trong các bức tranh tường và tác phẩm nghệ thuật cổ đại. Vì thế mà chó Maltese giá bao nhiêu tiền đi chăng nữa vẫn được săn lùng.

Vào thế kỉ 15, giống chó Maltese được xuất khẩu sang Pháp. Chúng được các phu nhân và phụ nữ quý tộc ưa chuộng và trở thành mốt vào thời kì này. Trở thành biểu tượng của tầng lớp nhà giàu. Đến thế kỉ 19, chúng xuất hiện ở nước Anh và lập tức được giới thượng lưu ưa chuộng.

Trong nền văn minh của các nước Ai Cập, Hy Lạp, La Mã, những chú chó này đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Thậm chí người Hy Lạp cổ đại còn coi chú chó này là một con vật thần thánh.

Nhìn chung, việc bán chó Maltese giá bao nhiêu không còn quan trọng với giới thương lưu. Khi đã yêu thích thì họ sẽ không tiếc tiền để mua cho mình một chú thú cưng đáng yêu và thông minh như Maltese.

Đặc điểm của giống chó Maltese

Giống chó Maltese có đặc điểm ngoại hình trông như một thú đồ chơi. Với kích cỡ nhỏ gọn và xinh đẹp. Thân hình cứng cáp và phần cơ thể khá dài hơn so với chiều cao. Kích thước của chúng cao khoảng từ 20 – 25cm. Cân nặng chỉ từ 3 – 4 kg. Chúng có tuổi thọ khoảng 15 năm. Việc bán chó Maltese giá bao nhiêu tiền có thể dựa vào những đặc điểm này để cân đối.

  • Đầu: có chiều dài vừa phải, đỉnh đầu hơi tròn.
  • Tai: ở vị trí thấp, rủ xuống hai bên, lông tai dài và dày.
  • Mắt: to tròn màu đen, khoảng cách không được quá xa. Miệng nhỏ vừa phải, mũi đen.
  • Mõm: ngắn và thuôn nhỏ, cặp mắt lồi và to tròn.
  • Cổ: dài, cân đối với cơ thể. Đầu ngẩng cao.
  • Thân thể: có kết cấu chặt chẽ. Chiều cao từ mặt đất đến vai tương đương chiều dài từ vai đến gốc đuôi.
  • Vai: nghiêng, chân săn chắc, ngực tương đối hẹp.
  • Lưng: thẳng, xương sườn nở. Ngực sâu, eo thon, bụng gọn.
  • Đuôi: có lông dài, uốn cong trên lưng.
  • Bốn chân: nhỏ nhắn, lông chân rất dài. Chân trước nhỏ gọn, chân sau săn chắc.
  • Bàn chân: nhỏ, ngón chân tròn, đệm chân màu đen.
  • Dáng đi: nhẹ nhàng, vững chãi.

Tính khí của giống chó Maltese

Giống chó Maltese tao nhã và cao quý. Tính khí thân thiện nhưng cũng rất nhiệt tình, hoạt bát. Mặc dù kích thước nhỏ nhưng chúng luôn tràn đầy năng lượng. Giống chó này là khách quen trong các cuộc thi Dog show . Giá bán chó Maltese bao nhiêu tiền lúc này phụ thuộc vào giải thưởng và thành tích của chúng khi tham gia Dog show.

Chúng thích làm nũng và rất thông minh, thường xuyên có những hành động gây cười. Giống chó Maltese có kích thước nhỏ nhắn, bộ lông dài mềm mại. Chúng thường được đặt vào trong túi xách và đi chơi cùng chủ nhân.

Môi trường sống của chó Maltese

Giống chó Maltese không thích nghi được với thời tiết nóng. Chúng phù hợp với cuộc sống trong gia đình. Chúng khá hiếu động trong nhà. Tuy nhiên chúng sẽ không gây rơi vỡ đồ đạc hay phá hoại gì cả. Loài chó này chỉ cần được vuốt ve thể hiện tình cảm, cho chúng đi dạo và vui chơi ngoài trời hàng ngày.

Chăm sóc sức khỏe cho chó Maltese

Tác dụng của việc tiêm phòng cho chó

Phòng ngừa dịch bệnh bằng vacxin là gây miễn dịch chủ động. Là phương pháp hiệu quả nhất trong phòng ngừa bệnh tật cho chó mèo. Tiêm vacxin là cách tốt nhất giúp Maltese của bạn phòng chống được các bệnh nguy hiểm. Đặc biệt là các bệnh không có thuốc chữa, bệnh truyền nhiễm. Từ đó tránh được thiệt hại về kinh tế cho bạn cũng như tính mạng của thú cưng.

Thông thường một chú chó Maltese phải được 6 tuần tuổi trở lên mới có thể tiêm vacxin. 3 tháng tuổi trở lên để tiêm vacxin phòng bệnh dại. Và 8 tuần tuổi trở lên mới có thể tẩy giun. Bên cạnh đó còn tùy thuộc vào từng sản phẩm, thời gian cụ thể để áp dụng.

Thời gian tiêm phòng cho chó

Một chú chó Maltese Quảng Châu sau 45 ngày là bạn có thể tiêm mũi vacxin đầu tiên. Sau đó cứ 21 ngày là tiêm mũi phòng 6 bệnh. Thuốc tẩy giun phải là thuốc chuyên dùng cho chó. Cũng không được mua thuốc tùy tiện ở các địa điểm, đại lý bên ngoài thị trường.

Phải đến các bệnh viện thú y để mua hoặc mua tại Longkhanhpets.com. Hãy dựa vào cân nặng cơ thể của chúng cũng như tình trạng sức khỏe để tham khảo ý kiến cụ thể của bác sĩ thú y. Lịch tiêm phòng cho chó con cụ thể như sau:

  • Với chó con thì tiêm vacxin sau khi sinh 30 ngày.
  • Chó Maltese được 7 – 8 tuần tiêm vacxin 6 mũi kết hợp lần thứ nhất.
  • Sau 11 – 12 tuần tiêm nhắc lại lần thứ 2.
  • Tiêm mũi phòng 5 bệnh khi chúng được 25, 45 và 70 ngày tuổi.
  • Chó được 3 tháng trở lên, nên cho chúng tiêm vacxin phòng bệnh dại

Thời gian này cũng áp dụng tẩy giun cho chó con. Nên chú ý đến vấn đề thời tiết khi đi tiêm chủng. Tiêm vacxin phòng dại là nghĩa vụ của người nuôi cún. Cần tiêm nhắc lại mỗi năm 1 lần. Đây cũng là quy định theo pháp luật đối với những người chủ. Vì bệnh dại là bệnh nguy hiểm. Chưa có thuốc chữa, ảnh hưởng đến các giống vật nuôi khác và cả với con người.

Lưu ý khi tiêm phòng vacxin cho chó Maltese

Việc này phải làm trước khi dịch bệnh tấn công vào cơ thể. Khi mắc bệnh rồi thì vacxin xem như vô hiệu. Sau tiêm chủng cơ thể cần có thời gian và được chăm sóc chu đáo về dinh dưỡng. Phòng tránh các stress bất lợi thì hiệu quả phòng bệnh mới cao.

Đừng quá lo lắng việc sau khi tiêm cún con trông buồn bã, ủ rũ vài ngày. Đó là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Không phải là vấn đề quá lớn. Cần chú ý và có những kiến thức về vấn đề nuôi dưỡng cũng như khi kí gửi cún cưng. Cách ly các lồng cũi, tránh cho chúng tiếp xúc với những chú chó Maltese khác. Hãy chắc chắn rằng chúng được bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Còn khi mới về nhà cún con bị ốm, hãy chờ cún cưng khỏe rồi mới thực hiện tiêm phòng. Hoặc quan sát vài ngày xem tình hình sức khỏe của chúng có ổn định hay không. Khi không có vấn đề gì thì tiêm phòng cho chúng cũng không muộn.

Tắm và cắt tỉa lông cho giống chó Maltese

Không như các giống chó lông ngắn, giống chó Maltese yêu cầu sự đầu tư về thời gian, công sức cũng như tiền bạc cho việc làm đẹp. Để có được ngoại hình đẹp, bạn bắt buộc phải chăm sóc lông cho chúng thường xuyên.

Tắm cho chó Maltese

Giống chó Maltese có bộ lông dài một lớp, không có lông tơ, có thể mọc dài chấm đất. Giống chó Maltese tiêu chuẩn luôn có lông thẳng, lông xoăn, gấp khúc hoặc xù bị coi là lỗi. Màu lông trắng thuần, lông tai có thể có màu vàng nhạt hoặc nâu nhạt. Nhưng thông thường không được khuyến khích.

Chó Maltese cần được tắm cho chó định kì với sữa tắm chuyên dụng cho chó lông trắng. Phối hợp với các loại thuốc dưỡng lông, duy trì màu lông, tăng độ óng mượt. Khi tắm phải làm sạch xà phòng. Nếu không, bộ lông sẽ rất nhanh bị ố vàng, xơ rối. Có thể gây viêm da.

Bộ lông dài rất dễ bị rối bết. Do đó, trước các cuộc thi dog show, người tham gia luôn phải chải lông thật kĩ cho những chú chó này. Chải lông cho chó Maltese không nên dùng loại lược bàn chông.

Nên chia nhỏ thành nhiều lọn và chải theo từng lớp. Khi chải lông, dùng lược thẳng chải từ sát chân lông đến ngọn. Có thể phối hợp các loại thuốc dưỡng lông. Dùng để phun lên phần ngọn của lông. Không nên lạm dụng thuốc dưỡng, bởi rất dễ gây rối lông hoặc viêm da.

Cách cắt tỉa lông cho chó Maltese

Hiện nay có 2 trường phái cắt tỉa lông chó Maltese là lông ngắn và lông dài. Lông dài được ưa chuộng cho chó đi show. Với chó nuôi làm cảnh thì thường cắt lông ngắn để dễ chăm sóc. Nếu không chăm sóc thường xuyên, lông chó sẽ quá dày và dài. Dẫn tới việc lông cuốn vào nhau. Các bước cắt tỉa lông chó chung như sau:

  1. Dùng tông đơ cắt ngắn phần lông trên lưng và quanh eo. Chiều dài khoảng 2cm. Chú ý tỉa tròn đều.
  2. Nhấc đuôi chó lên, dùng kéo thẳng tỉa bo tròn lông phần mông. Chú ý không để lông nham nhở.
  3. Tiếp tục tỉa lông chân trước và sau. Lông các bộ phận có sự chuyển tiếp mềm mại.
  4. Dùng kéo tỉa thưa cắt gọn phần lông hai bên đầu.
  5. Tỉa lông chó ở đỉnh đầu, tạo dáng tròn đều.
  6. Tỉa tròn đều lông quanh mõm và mặt. Khi tỉa chú ý vệ sinh quanh mắt cho chó.
  7. Lựa chọn phụ kiện kẹp tóc có gam màu lạnh. Trang trí hai bên khuôn mặt cho chó.

Lưu ý khi cắt tỉa lông chó Maltese

Mùa hè thời tiết nóng bức, với những chú chó nên được tỉa lông ngắn vừa phải để dễ chăm sóc. Bộ lông ngắn tạo cảm giác linh động, thoải mái, cũng rất đáng yêu. Đặc biệt chó Maltese có bộ lông trắng, cần vệ sinh đúng cách.

Phương pháp tỉa lông chó theo phong cách kẹo ngọt nhấn mạnh vào việc tạo hình khuôn mặt. Phần lông quanh mắt nên cắt ngắn vừa đủ. Tránh che lấp đôi mắt của chó. Tạo cảm giác sáng sủa hơn cho khuôn mặt. Thời gian chăm sóc cho có thể mất nhiều thời gian. Chính vì vậy cần cho chó nghỉ ngơi khi cần thiết. Khi cắt tỉa có thể cho chó nghỉ ngơi tại chỗ để tránh mệt mỏi.

Những vấn đề thường gặp ở giống chó Maltese

Lông chó quá dài và cuốn vào nhau

Nhiều người cho rằng giống chó này nổi bật nhất ở bộ lông. Vì vậy mà nhiều người bán chó Maltese giá bao nhiêu tiền đều dựa trên bộ lông mềm mượt của nó. Chó Maltese có bộ lông rất dài rất dày. Nếu không được chăm sóc thường xuyên, lông sẽ bị rối và thắt nút.

Nếu thấy lông bị rối, bạn phải nhanh chóng xử lý để tránh dẫn đến những bệnh về da ở chó. Đối với chó bị cuốn lông nghiêm trọng, nên dùng lược hoặc bàn chải chải theo chiều lông mọc. Bắt đầu chải từ chân rồi đến ngọn. Cách giải quyết vấn đề lông cuốn của chó Maltese:

  • Không để lông ướt: Lông trên cơ thể chó sau khi khô đi sẽ giống lông cừu, bị co lại khi ngâm nước. Lúc này sẽ càng khó chải mượt hơn. Vì thế chó có lông cuốn dính tuyệt đối không được dính nước.
  • Chải lông cho chó từ từ và cẩn thận: Xử lý lông cuốn dính là một công việc cần sự nhẫn nại. Bạn nhất định phải kiên nhẫn. Chải từ từ, không chải quá mạnh, điều này sẽ khiến chó bị đau hoặc bị rụng lông.
  • Dùng hai lược chải lông cho chó: Dùng lược thẳng chải tách lông cuốn dính, từ từ chuyển động từ chân lông đến ngọn lông. Sau khi lông đã rời ra, lại dùng lược bờm chải mượt lông.
  • Sử dụng xịt dưỡng lông chó: Chất xịt lông chứa Lanolin có thể khiến lông dễ chải hơn.
  • Không chải lông quá lâu: Mỗi lần chải lông không vượt quá 10 phút. Kết hợp giữa nghỉ ngơi và khích lệ phù hợp sẽ khiến chó bình tĩnh, không chống đối, giãy dụa.

Chó bỏ ăn, biếng ăn

Khi bạn quyết định thực hiện việc mua bán chó Maltese giá bao nhiêu tiền dù rẻ hay đắt thì đó cũng là số tiền lớn. Bạn cần có trách nhiệm chăm sóc cho chú cún của mình để chúng không bị ốm đau và bệnh tật.

Nếu bạn phát hiện chú chó của mình có dấu hiệu bỏ ăn, có thể là chó bị bệnh , điều này khiến chó thay đổi khẩu vị. Lúc này bạn cần làm rõ nguyên nhân chó Maltese bỏ ăn. Sau đó tiến hành xử lý để có phương pháp điều trị kịp thời.

Khi phát hiện thú cưng chán hoặc bỏ ăn, chủ nhân cũng không nên vội hoảng loạn. Nên bình tĩnh quan sát tình hình để xác định nguyên nhân chó bỏ ăn. Nguyên nhân có thể là chó bị nhiễm bệnh, thay đổi môi trường sống, ảnh hưởng khí hậu, đồ ăn. Những vấn đề này đều có thể ức chế sự thèm ăn của chó.

Nếu nguyên nhân chính chó Maltese không ăn là bị bệnh như cảm cúm, bệnh đường ruột… Tốt nhất nên đưa chúng đến bệnh viện gặp bác sĩ. Dựa vào chẩn đoán của bác sĩ về nguyên nhân gây bệnh để điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học hơn.

Chẳng hạn như cho chó ăn Pet Probiotics, điều tiết đường ruột, làm tăng khả năng ăn uống. Ngoài ra bạn cũng phải chú ý đến chất lượng thức ăn. Chỉ chọn lựa thực phẩm tươi sống, không cho chó ăn đồ ôi thiu. Nếu là thức ăn cho chó , tốt nhất nên mua ở Longkhanhpets.com để đảm bảo chất lượng.

Bán chó Maltese giá bao nhiêu tiền rẻ nhất?

Giá bao sinh sản tại Viêt Nam

Việc bán chó Maltese giá bao nhiêu dao động tùy theo nguồn gốc và ngoại hình của từng chú chó. Đối với những chú chó được nuôi và sinh sản tại Việt Nam thường có giá từ 6 – 7 triệu đồng. Đây là mức giá thấp nhất.

Giá nhập từ Thái Lan

Người ta sẽ bán chó Maltese được nhập từ Thái Lan cao hơn so với chó sinh sản trong nước. Giá bán chó Maltese dao động từ 10 – 15 triệu. Chó Maltese được nhập ở Thái thường có giấy tờ đầy đủ. Đảm bảo được độ thuần chủng và sức khỏe cao hơn.

Giá nhập từ Châu Âu?

Việc bán chó Maltese giá bao nhiêu tới nay bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Chó nhập khẩu chắc chắn là đắt hơn vì chó con được đảm bảo mọi thứ. Với chó con nhập Châu Âu giá thường trên 2000$. Thông thường, những chú chó này sẽ không sẵn có.

Vì vậy bạn phải liên hệ trước với chủ trại chó. Nếu tính bao gồm cả phí vận chuyển, mức giá sẽ vào khoảng 2500$. Đây là mức giá tham khảo của dòng chó Maltese kích cỡ Toy, kích cỡ Teacup Maltese sẽ có giá cao hơn rất nhiều.

Chó Maltese mua ở đâu bây giờ?

Sau khi nắm bắt được giá bán chó Maltese giá bao nhiêu tiền phù hợp với điều kiện kinh tế của mình, bạn cần lựa chọn địa chỉ bán uy tín. Chó Maltese thuộc dòng “chó quý tộc”, hơn nữa chưa được nhân giống nhiều ở Việt Nam. Bạn có thể tìm mua chó con tại một số Pet shop và trại chó cảnh ở Hà Nội, TP.HCM. Để chắc chắn về độ thuần chủng các bạn nên đến các trại chó lớn, uy tín.

Đồng thời kết hợp tham khảo ý kiến của những người nuôi chó Maltese trên các hội nhóm chó. Mua bán chó Maltese giá bao nhiêu cũng được, tuy nhiên tuyệt đối không được thấy rẻ mà ham. Vì rất có thể đây chỉ là giống chó lai tạp. Có ngoại hình gần giống khi còn nhỏ, lớn lên sẽ khác dần.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài phổ biến

Nhãn